Rạn da trong thời kỳ mang thai, điều trị cách nào an toàn và hiệu quả?

13/05/2017 09:10 GMT+7

Hỏi: Tôi mới mang thai ở tháng thứ 3, nhưng trên cơ thể đã xuất hiện vết rạn. Vậy không biết trong trường hợp này, có cách nào để điều trị các vết rạn da một cách an toàn và hiệu quả không? (Hoài Ngọc - Kiên Giang).

Đáp: Thân chào bạn Hoài Ngọc!

Đầu tiên, xin cảm ơn bạn đã quan tâm, tin tưởng gởi thắc mắc của mình về cho chuyên mục Làm Đẹp. Và với thắc mắc của bạn về việc rạn da trong thời kỳ mang thai, nên điều trị bằng cách nào an toàn và hiệu quả nhất, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Rạn da khi mang thai vốn là nỗi lo thường trực của hầu hết các chị em hiện nay, chứ không riêng gì bạn. Theo như một số nghiên cứu khóa học, thì trong thời kỳ mang thai, có đến hơn 80% phụ nữ đều gặp phải tình trạng rạn da, đặc biệt là ở phần bụng và đùi.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, đa phần đều là do việc tăng cân quá nhanh và quá nhiều, khiến cho da không giãn nở kịp nên bị đứt gãy giữa chừng, từ đó tạo thành các vết rạn nhỏ trên da.

Mặc dù không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của mẹ và thai nhi, nhưng các vết rạn da này lại gây cho các chị em tâm lý tự ti và mặc cảm trong cuộc sống. Nghiêm trọng hơn còn khiến da bị chảy xệ, chùng nhão và lão hóa nhanh hơn.

Vì vậy, nếu muốn khắc phục sớm tình trạng này, thì tốt hơn hết bắt đầu ngay từ bây giờ, bạn phải tuân thủ đầy đủ một số quy tắc như sau:

- Bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin E, C: Những loại thực phẩm giàu vitamin C, E: khoai lang, bông cải xanh, cà chua hay rong biển… sẽ giúp bạn phục hồi nhanh chóng các vết rạn da, kích thích sản sinh collagen và tăng cường độ đàn hồi, săn chắc cho làn da của bạn.

- Massage bằng tinh dầu: Đa số các loại tinh dầu đều chứa hàm lượng vitamin và độ ẩm rất cao, do đó nếu bạn thường xuyên thực hiện phương pháp này, chắc chắn chúng sẽ làm cho các vết rạn trên da chóng lành hơn, đồng thời kích hoạt các mạch máu lưu thông tốt, để ngăn chặn sự biến đổi màu sắc của các vết rạn.

Massage bằng tinh dầu sẽ giúp làm mờ nhanh các vết rạn da
Massage bằng tinh dầu sẽ giúp làm mờ nhanh các vết rạn da

- Đắp mặt nạ trị rạn da: Những loại mặt nạ tự nhiên: lòng trắng trứng, khoai tây, sữa tươi hay bột nghệ… Sẽ giúp làm mờ nhanh các vết rạn da ở vùng bụng và đùi. Ngoài ra, hỗ trợ tái tạo lại những vùng da bị tổn thương và ngăn ngừa chúng lây lan nhanh.

- Tẩy tế bào chết: Những vùng da bị rạn thường có xu hướng khô và dễ bị thâm sạm, nhăn nheo. Lúc này, việc tẩy tế bào chết chính là cách tốt nhất để bạn loại bỏ hết những lớp sừng chết xấu xí ấy, từ đó giúp cho da trở nên khỏe mạnh, săn chắc và đều màu hơn. 

Ngoài ra, bên cạnh những cách điều trị tự nhiên ở trên thì bạn cũng nên kết hợp sử dụng thêm Kem hỗ trợ làm giảm rạn da, khô da cho phụ nữ mang thai và sau sinh B3 Body Part Line Treatment của Nhật Bản. Theo như tìm hiểu, chúng tôi biết được đây chính là sản phẩm ngăn ngừa rạn da dành cho phụ nữ mang thai, được nhiều người sử dụng nhất hiện nay.
Kem hỗ trợ làm giảm rạn da, khô da cho phụ nữ mang thai và sau sinh B3 Body Part Line Treatment
Kem hỗ trợ làm giảm rạn da, khô da cho phụ nữ mang thai và sau sinh B3 Body Part Line Treatment

Kem hỗ trợ làm giảm rạn da, khô da cho phụ nữ mang thai và sau sinh B3 Body Part Line Treatment là sự kết hợp hoàn hảo giữa các tinh chất đến từ thiên nhiên: mè đen, dâu tằm, cam thảo… cùng công thức bào chế độc quyền của Nhật Bản, sẽ nhẹ nhàng thẩm thấu sâu vào bề mặt da, từ đó cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu nuôi dưỡng da khỏe mạnh, đồng thời kích thích sản sinh collagen và elastin, phục hồi tế bào da tổn thương, đánh bay sắc tố thâm sạm và mang lại cho bạn làn da mịn màng, không tì vết.

Đặc biệt, với thành phần từ thiên nhiên, nên kem phù hợp với nhiều loại da, thẩm thấu nhanh chóng khi sử dụng, không gây bết dính hay nhờn rít.

Xem chi tiết tại: http://whitelabel.com.vn/brand/white-label/

Chúc bạn sẽ luôn xinh đẹp và hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.