‘Săm soi’ tất tần tật công dụng mà lá trà xanh mang lại cho việc làm đẹp

21/08/2017 12:07 GMT+7

Không chỉ là một loại thức uống nhâm nhi thơm mát và thanh lọc cơ thể, lá trà còn ẩn chứa bên trong những “bí ẩn” của việc làm đẹp mà có thể bạn chưa khám phá hết!

Lá chè xanh hay còn được gọi là lá trà xanh đã được sử dụng từ rất lâu vào công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ châu Á. Chúng ta cũng dễ dàng thấy được hàng loạt mỹ phẩm nổi tiếng đưa lá trà vào làm thành phần chính trong kem dưỡng của họ. Cùng khám phá qua những lợi ích làm đẹp mà lá trà đem lại cho bạn nhé!
Lấy lại vẻ óng mượt cho mái tóc khô sơ
Gội đầu bằng nước trà xanh hoặc lá bồ kết là công thức dưỡng đẹp mái tóc ngày xưa được ông bà áp dụng và lưu truyền cho đến ngày nay. Cách làm đơn giản hơn so với việc gội đầu bồ kết, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 nắm lá trà xanh, ngâm chúng trong nước nóng để dưỡng chất hòa quyện cùng dòng nước và để qua đêm.
Hôm nay, bạn lấy hỗn hợp nước đó để gội đầu. Sử dụng 1 tuần 3 lần cho hiệu quả cao nhất nhé!
Khôi phục làn da bị cháy nắng cho làn da đều màu
Làn da sạm đen do cháy nắng là một trong những vấn đề da chúng ta rất thường gặp phải. Đừng thoa liền kem dưỡng da, kem tẩy da chết hay kem tắm trắng lên vùng da đó, vì bạn sẽ vô tình khiến chúng bị tổn thương, đỏ ửng và kích ứng thêm.
Hãy sử dụng nước trà xanh thấm ướt bông gòn và thoa đều lên da để xoa dịu, làm mát, giảm khô rát cũng như dẹp tan đi vùng da mẩn đỏ. Ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện theo công thức sau:
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1 nắm lá trà xanh (hoặc bột trà xanh càng tốt)
- 1 nhánh lá lô hội nhỏ
- 1 viên vitamin E
- 1 thìa bã cà phê.
Cách thực hiện:
- Bạn rửa sạch lá trà xanh và ngâm chúng cùng nước nóng để lấy phần nước đó.
- Lô hội lấy phần thịt bên trong, hạn chế phần ngoài có chất nhờn vì đôi khi chúng sẽ làm mẩn ngứa làn da bạn.
- Trộn hỗn hợp theo nguyên liệu có sẵn, sau khi làm sạch làn da, hãy thoa chúng nhẹ nhàng lên và thư giãn 5 phút.
- Bạn tiếp tục dùng tay massage nhẹ nhàng, tránh chà sát mạnh. Bài tập massage này cực kì hiệu quả trong việc giúp làn da bạn tươi khỏe hơn, không còn cảm giác đau rát hay khó chịu nữa.
Dưỡng ẩm mịn, se khít lỗ chân lông hoàn hảo
Sử dụng bột trà xanh dưỡng mịn làn da hoàn hảo
Sử dụng bột trà xanh dưỡng mịn làn da hoàn hảo
Không chỉ giúp dưỡng ẩm, mịn mềm và se khít lỗ chân lông. Lá trà xanh còn hỗ trợ trong việc điều trị mụn, dưỡng căng mịn làn da cũng như chống nhăn, chống lão hóa hiệu quả.
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1 thìa bột trà xanh nguyên chất
- 1 thìa mật ong
- 1 lòng đỏ trứng ( dành cho da khô ) hoặc lòng trắng trứng ( dành cho da dầu).
Cách thực hiện:
- Làm sạch làn da, xông hơi cùng lá trà xanh để giúp lỗ chân lông giãn nở, chất bẩn được thải ra hoàn toàn cũng như giúp dưỡng chất được đẩy mạnh khả năng hấp thụ.
- Trộn đều nguyên liệu trên cùng nhau, đánh đều và thoa nhẹ nhàng lên da. Thư giãn 20 phút và làm sạch cùng nước.
- Kết thúc bằng toner hoa hồng cân bằng độ ẩm và serum dưỡng ẩm dưỡng trắng da.
Chăm sóc làn da tổn thương khi tẩy lông
Bạn đã bao giờ chịu cảm giác ngứa ngáy, đau rát hay ửng đỏ mỗi khi tẩy lông chưa? Bằng cách nào nhanh nhất để có thể loại bỏ đi cảm giác đó? Rất đơn giản, chỉ cần thấm bông gòn vào nước trà xanh và thoa đều lên da. Sau đó, dùng bã lá trà đắp lên vùng da vừa tẩy và thư giãn 10 phút.
A xít tannic trong lá trà sẽ ngay lập tức làm dịu đi vùng da đỏ rát đó. Hãy áp dụng ngay mẹo nhỏ đơn giản này nhé!
Giảm hôi chân cho cảm giác thông thoáng hơn
Hôi chân, nứt gót chân là tình trạng về da mà ta thường khó chịu khi gặp phải. Bên trong trà xanh đó chứa acid tannic có công dụng cao trong việc kháng khuẩn, chống nấm, khử mùi hôi hiệu quả.
Sử dụng nước trà xanh để ngâm, massage chân, nhỏ thêm vào vài giọt tinh dầu với hương thơm bạn thích để giúp chúng lấy lại vẻ đẹp mịn vốn có của đôi chân nhé!
Thuyên giảm bọng mắt và xưng quầng thâm mắt
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1 cái thìa inox
- 2 túi lá trà xanh được đặt trong bao nhỏ.
Cách thực hiện:
- Đầu tiên, bạn chà mạnh cái thìa vào vùng da đùi của mình để tạo ra sự cọ sát. Điều đó khiến thìa nóng lên. Lấy chúng để đắp vào mắt, ấn nhẹ và thả ra. Thực hiện động tác này 5- 6 lần đều nhau.
- Sau khi đã hoàn thành việc làm nóng và giúp lượng máu lưu thông tốt hơn, hãy sử dụng 2 túi trà xanh đắp lên mắt, thư giãn 20 phút và làm sạch lại cùng nước.
Thực hiện mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận được rõ hiệu quả rằng đôi mắt của mình sáng khỏe và trong hơn, bọng mắt bị đẩy lùi hiệu quả.
Chúc bạn luôn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.