Sữa rửa mặt nào dành cho da nhờn?

Hỏi: Da em là thuộc loại da nhờn, nên em sử dụng sữa rửa mặt chuyên dành cho da nhờn. Tuy nhiên việc đó khiến da em trở nên khô ráp hơn hẳn. Em có nên tiếp tục sử dụng hay chuyển sang loại khác? (Khánh Ngọc)

Đáp: Khánh Ngọc thân mến.
Cảm ơn em vì đã tin tưởng và gửi thắc mắc của mình đến chuyên mục Làm đẹp. Với vấn đề của em, liệu rằng có nên tiếp tục sử dụng sữa rửa mặt dành cho da nhờn khi mà nó đang tác động mạnh và làm khô da em, chúng tôi xin có lời khuyên và giải đáp như sau:
Da dầu là làn da có tuyến nhờn hoạt động mạnh, điều đó khiến chúng tiết ra lượng dầu thừa quá nhiều, lỗ chân lông cũng từ đó mà ngày càng “mở rộng” và khiến bụi bẩn, hóa chất dễ bám lên da, gây bít tắc nang lông và hình thành mụn. Đó là lý do tại sao chúng ta cần tiết giảm lượng nhờn tiết ra bằng cách sử dụng sữa rửa mặt chuyên dụng dành cho da nhờn. Đây không chỉ là thói quen của Khánh Ngọc, mà còn là của nhiều bạn nữ.
Điều này không hề sai, tuy nhiên, Khánh Ngọc hãy lưu ý, nếu sữa rửa mặt khiến làn da em trở nên khô ráp hơn thì em nên tăng cường dưỡng ẩm da. Trong trường hợp đã dưỡng ẩm nhưng tình trạng đó vẫn tiếp tục xảy ra thì hãy tạm thời ngưng lại và xem kỹ thành phần bên trong có chứa hóa chất, chất tẩy không nhé. Những chuyên gia da liễu đã có lời khuyên rằng đối với những bạn sở hữu làn da nhờn khi lựa chọn và sử dụng sữa rửa mặt cho mình, cần nhớ những điều sau:
- Tránh xa những loại sữa rửa mặt có chứa thành phần như bismuth, oxychloride và dimenthicone vì cấu trúc của chúng khá lớn, có thể gây bít tắc lỗ chân lông, làm da mất đi không gian để thở, khiến mụn hình thành.
- Tuyệt đối không nên dùng loại sữa rửa mặt mà khi sử dụng xong, bạn cảm thấy làn da mình khô ráo, có âm thanh “kin kít” khi chạm vào, điều đó có nghĩa rằng sữa rửa mặt đã tẩy đi hết độ ẩm cần thiết trên da, về lâu dài sẽ khiến làn da khô hơn và nhanh lão hóa.
- Hãy chọn loại sữa rửa mặt mà khi rửa xong, bạn cảm thấy làn da mềm mịn hơn, không quá căng bóng và quan trọng là vẫn còn độ ẩm trên da.
- Luôn luôn hướng đến sản phẩm có chiết xuất và tinh chế, được chọn lọc 100% từ thiên nhiên, giàu chất dưỡng như chất khoáng, vitamin, trà xanh, hoặc các loại hoa... nhằm giúp giữ làn da tươi mịn và trắng khỏe hơn.
- Trên thực tế, sữa rửa mặt chuyên dụng nào cho da nhờn cũng chứa một lượng a xít salisylic, đó là chất cần thiết để giúp làn da sạch hơn. Tuy nhiên, a xít salisylic chỉ được tồn tại dưới 2% để không khiến làn da khô ráp hơn.
- Sữa rửa mặt dạng gel là một sự lựa chọn rất tốt vì chúng khiến làn da bạn láng bóng, mịn mướt tự nhiên, làm sạch đi lượng dầu thừa không tuyệt đối không gây ảnh hưởng đến lượng chất nhờn của da.
- Ngoài ra, bạn đừng quên cấp ẩm cấp nước và khoáng cho da vì đây là những điều kiện cần và đủ để quyết định một làn da sạch khỏe mịn mướt dài lâu.
Ngoài những điều lưu ý trên thì để chọn được một loại sữa rửa mặt làm sạch da dầu hoàn hảo, bạn cần đến những trung tâm tư vấn sắc đẹp để được tư vấn thật kỹ về da, đây cũng là điều kiện mà bạn tìm hiểu những thành phần chứa bên trong mỹ phẩm trước khi quyết định chọn mua.
Một trong những thương hiệu mỹ phẩm được đánh giá cao và nhận được rất nhiều lời khen, sự tin tưởng của người tiêu dùng đó chính là Sakura đến từ Nhật Bản.
Sữa rửa mặt cho da nhờn Sakura Deep Purifying Cleansing Foam là một trong những sản phẩm nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng.
Sữa rửa mặt cho da nhờn Sakura Deep Purifying Cleansing Foam
Sữa rửa mặt cho da nhờn Sakura Deep Purifying Cleansing Foam
Với mục tiêu chính luôn đem đến cho khách hàng sản phẩm thuần khiết nhất từ thiên nhiên, cùng hiệu quả cao, sữa rửa mặt Sakura không chỉ giúp làn da được làm sạch hoàn toàn bên ngoài mà còn tăng cường dưỡng chất tái tạo từ sâu bên trong, không làm mất đi lượng dầu tự nhiên.
Ngoài ra, với lợi ích mà sữa rửa mặt Sakura đem lại như kiểm soát lượng bã nhờn, cân bằng độ pH trên da, duy trì bảo vệ làn da khỏi những tác hại xấu từ bên ngoài thì đây hẳn là sự lựa chọn tốt dành cho bạn.
Cùng xem thêm sản phẩm tại đây: http://www.maihan.vn/sua-rua-mat-trang-da/
Chúc bạn sớm tìm được sữa rửa mặt thật tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.