Tác dụng của đá muối Himalaya và những điều còn bí ẩn

05/12/2016 15:53 GMT+7

Thực tế, muối chiếm vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Ngoài tác dụng dùng để làm gia vị cho các món ăn thêm đậm đà, muối còn có những tác dụng đặc biệt được cả thế giới công nhận.

Hiện nay, tại hầu hết các spa (kể cả lớn và nhỏ) đều sử dụng đá muối như một liệu pháp cải thiện sức khỏe, sắc đẹp… như một lợi thế cạnh tranh và thu hút khách hàng.
Đá muối Himalaya là loại muối tinh khiết nhất trên thế giới, nó hình thành do các đợt biến động đại chất từ hàng triệu triệu năm trước đây và được vùi sâu trong lòng dãy dãy núi Himalaya hùng vĩ. Đá muối Himalaya cũng đã được kiểm định và công nhận lượng khoàng chất dồi dào (gồm 84 trong tổng số 92 loại khoáng chất có lợi cho sức khỏe) mà khoa học từng biết đến như 85,62 % natri clorua và 14,38% khoáng chất vi lượng khác bao gồm: sunfat, magiê, canxi, kali, bicarbonate… Đá muối Himalaya thường có màu hồng do hàm lượng sắt và khoáng chất giàu năng lượng, phong phú tạo nên.
Tác dụng của đá muối Himalaya và những điều còn bí ẩn
Đá muối Himalaya được sử dụng trong nhiều lĩnh vực
Trong phương pháp ngâm tắm: Sử dụng tinh thể muối Himalaya để ngâm tắm có thể giải trừ độc tố trong cơ thể rất hiệu quả. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra thành phần khoáng chất và ion âm xuyên qua da có tác dụng làm sạch sâu và giải trừ độc tố gây hại vốn là nguyên nhân gây ra tình trạng mụn, thâm, sạm… Các sản phẩm đá muối Himalaya được cắt nhỏ với nhiều kích cỡ phù hợp cho từng mục đích sử dụng như cho tắm, tẩy, ủ, ngân hoặc kết hợp với các loại tinh dầu có tác dụng thư giãn và trị liệu để tăng hiệu quả làm đẹp. Đá muối tẩy tế bào chết hay săn chắc da được pha chế từ muối Himalaya và nhiều thành phần tự nhiên tẩy sạch những tế bào da lão hóa, bụi bẩn, cung cấp tinh chất dưỡng ẩm, mang đến làn da sáng mịn.
Dùng trong liệu trình massage - giảm cân: Massage body bằng đá muối Himalaya sẽ giúp loại bỏ lớp tế bào chết hiệu quả và làm cho làn da của bạn mượt mà, sạch sẽ hơn. Không nhưng vậy, đá muối Himalaya còn có tác dụng tiếp thêm sinh lực cho làn da, giúp lưu thông máu tốt khi massage.
Bên cạnh massage, đá muối còn hỗ trợ giảm béo, giúp lấy lại vóc dáng thon gọn. Muối Himalaya sẽ được làm nóng lên ở nhiệt độ thích hợp và chườm lên các vùng cần giảm béo, bạn sẽ bất ngờ với những hiệu quả mà đá muối Himalaya mang đến. Áp dụng phương pháp chườm túi muối này vào những phần mở dư thừa như: vùng bụng, hông hay cánh tay, eo, đùi…
Tác dụng của đá muối Himalaya và những điều còn bí ẩn 1
Đá muối himalaya dùng trong liệu trình massage
Túi muối giảm béo hoạt động theo cơ chế dùng sức nóng truyền vào cơ thể, tác động sâu vào bên trong cơ thể giúp đả thông khí huyết, giúp đào thải nhanh các độc tố cùng lượng mỡ và nước dư thừa dưới da. Rất nhiều phụ nữ sau sinh đã chọn túi đắp nóng đá muối Himalaya để làm giảm kích cỡ vòng bụng của mình và đạt được hiệu quả đáng mơ ước.
Xông hơi làm đẹp với đá muối Himalaya: Được ứng dụng rộng rãi các thiết bị xông hơi, đá muối sẽ được gia công thành các viên chữ nhật và lắp trên tường, sàn hoặc trần của phòng xông hơi. Phòng xông hơi đá muối Himalaya kết hợp công nghệ hồng ngoại mở ra một phương pháp trị liệu sức khỏe sắc đẹp tối ưu, chuyên nghiệp, thích hợp cho nhiều đối tượng sử dụng…
Đèn đá muối là vật phẩm phong thủy mang nhiều ý nghĩa: Với cấu trúc tinh thể tương đương với các loại đá quý trong tự nhiên cùng màu hồng trong suốt, đá muối himalaya được khai thác thành các tảng đá lớn trang trí có hình dạng thô sơ hoặc điêu khắc tỉ mỉ nhiều hình tượng.
Mang ý nghĩa phong thủy, đem lại may mắn cho người hợp mệnh, đá muối Himalaya còn giúp không khí trong lành hơn trong căn nhà của bạn, vừa làm đẹp không gian vủa bảo vệ sức khỏe cho gia đình.
Tác dụng của đá muối Himalaya và những điều còn bí ẩn 2
Đèn đá muối
Ngoài những tác dụng kể trên, đá muối Himalaya còn có tác dụng thay thế muối ăn, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe, hoàn toàn tinh khiết, không hóa chất sản xuất và chứa hàm lượng khoáng cao.
Trên đây là những chia sẻ hữu dụng về vai trò của đá muối Himalaya trong đời sống hàng ngày và áp dụng trong phương pháp làm đẹp. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn hay giải đáp các thắc về đá muối himalaya, vui lòng liên hệ với chúng tôi, chuyên viên Setup Spa Mai Hân sẽ giúp bạn là được điều đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.