Tiêu diệt mụn cám nhanh gọn ngay tại nhà với mặt nạ mật ong và sữa

30/09/2017 11:54 GMT+7

Mặt nạ mật ong và sữa tươi giúp loại bỏ nhanh gọn những nốt mụn cám cứng đầu, đồng thời nuôi dưỡng làn da ngày càng khỏe đẹp, mịn màng hơn, không lo mụn làm phiền.

Mụn cám tuy không có kích thước to, hình dáng nổi bật và gây đau đớn như mụn trứng cá, mụn mủ, mụn bọc… nhưng dễ tạo thành mụn viêm nhiễm, sưng tấy, khiến da sần sùi, lâu ngày làm lỗ chân lông giãn to, da sần sùi. Hơn thế nữa, mụn cám còn lan rộng ra các vùng da xung quanh và phát triển không ngừng.
Khi bị mụn cám, ngoài việc vệ sinh da mặt sạch sẽ, không ăn đồ ăn cay nóng, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, đi ngủ sớm, không nặn mụn, không sờ tay lên mặt… thì bạn hãy đắp mặt nạ làm từ mật ong và sữa tươi 3 lần/tuần. Đây là cách trị mụn cám đang được rất nhiều người áp dụng và đưa ra phản hồi tốt về hiệu quả, độ an toàn.
Nguyên liệu: 2 thìa mật ong, 2 thìa sữa tươi
Cách làm:
1/ Cho 2 thìa mật ong và 2 thìa sữa tươi lại với nhau, dùng thìa trộn thật đều.
2/ Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt giàu chất diệt khuẩn để loại bỏ hết chất bẩn, bã nhờn và vi khuẩn nằm sâu bên trong, cho làn da thực sự thông thoáng, chuẩn bị tốt nhất cho bước tiếp theo.
3/ Dùng miếng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm dung dịch sữa và mật ong thoa lên khắp mặt. Kết hợp massage nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc cho chất dinh dưỡng thẩm thấu nhanh, đều, phát huy tối đa hiệu quả trị mụn mà mặt nạ mang lại.
4/ Khoảng 20 phút sau, lúc này mặt nạ cũng khô đi và da đã hấp thụ hết thành phần của mặt nạ, bạn tiến hành dùng nước mát rửa lại lần nữa.
5/ Cuối cùng, dùng đá lạnh lăn nhẹ lên mặt trong 30 giây nhằm se khít lỗ chân lông, thư giãn cơ mặt và tăng cường lưu thông khí huyết dưới da.
Đắp mặt nạ mật ong và sữa da sẽ sạch mụn, hết thâm, trắng trẻo hơn
Đắp mặt nạ mật ong và sữa da sẽ sạch mụn, hết thâm, trắng trẻo hơn
Sữa và mật ong đều tốt cho làn da. Mật ong có tính kháng viêm và axit lactic trong sữa giúp cho da mềm mại và có tính đàn hồi. Tuy vậy, mục đính chính khi sử dụng sữa và mật ong là vì chúng đóng vai trò như một chất kết dính khi hai nguyên liệu này được trộn chung với nhau.
Công dụng: Mặt nạ mật ong và sữa có tác dụng rất hữu hiệu với việc loại bỏ mụn cám, ngăn ngừa mụn xuất hiện nhờ thành phần giàu chất kháng khuẩn, chất chống ô xy hóa mạnh mẽ. Bên cạnh đó, do chứa nhiều vitamin, khoáng chất nên công thức này còn giúp dưỡng trắng da, đánh bay thâm sạm, cuốn trôi hết những vết thâm do mụn để lại và chống lão hóa, giảm nếp nhăn, tăng cường độ săn chắc cho làn da.
Đặc biệt, mặt nạ trị mụn bằng mật ong và sữa vừa không làm da bị khô, lại không bị nhờn hơn, rất dịu nhẹ, phù hợp sử dụng mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Hơn thế nữa, mật ong và sữa hoàn toàn không khiến da mỏng đi, bắt nắng, mà sẽ tạo lớp màn bảo vệ da khỏi tác động xấu từ bên ngoài, giúp da khỏe mạnh từng ngày.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.