Top 6 thực phẩm tốt cho da sẹo, ai không biết phí cả đời

01/12/2016 12:04 GMT+7

Trong cuộc sống, bất kỳ ai cũng phải một lần nếm trải nỗi đau khổ và mặc cảm vì những vết sẹo xấu xí đang hiện diện trên làn da của mình. Và dù cho bạn có tìm đủ mọi cách, thì sẹo vẫn chẳng biến mất.

Vậy đã có bao giờ bạn nghĩ rằng: việc điều trị sẹo sẽ trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn bao giờ hết, nếu bắt đầu ngay từ bây giờ, bạn chịu tẩm bổ cho mình những loại thực phẩm dưới đây chưa?
1. Khoai lang
Điều trị sẹo an toàn và hiệu quả nhờ khoai lang

Khoai lang là một trong những món ăn giàu vitamin, protein và chất xơ, rất tốt cho đường tiêu hóa, huyết áp, hỗ trợ giảm cân, và đặc biệt là dưỡng trắng và trị sẹo thâm cực kỳ hiệu quả.
Đặc biệt, đối với những người đang có vết thương hở, việc ăn khoai lang thường xuyên sẽ giúp cho da chóng lành, xác suất nhiễm khuẩn vết thương cũng giảm thấp hơn và nhất là không để lại sẹo thâm sau khi da đã hồi phục.
2. Cam, chanh
Cam, chanh là 2 loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C rất cao, có thể giúp kích thích cơ thể sản sinh collagen, tăng cường sức đề kháng cho da, đồng thời hỗ trợ làm liền vết thương và tránh hiện tượng nhiễm trùng da.
Bên cạnh đó, những loại thực phẩm này còn là khắc tinh của làn da mụn, bởi chúng không chỉ giúp loại bỏ mụn nhanh, mà còn hỗ trợ ngăn ngừa mụn tái phát hữu hiệu.
3. Thịt heo
Thịt heo giúp vết thương chóng lành và kéo da non nhanh hơn

Trong thịt heo chứa thành phần đạm cao, sẽ giúp tổng hợp các mô sợi dưới da, tăng cường độ đàn hồi, cung cấp độ ẩm và làm sẹo mờ nhanh.
Ngoài ra, ăn nhiều thịt heo còn giúp làm tăng hàm lượng chất dinh dưỡng cho cơ thể, phòng ngừa các bệnh liên quan đến gan và trên hết là làm lành vết thương hở nhanh.
4. Cà chua
Cà chua là loại quả chứa nhiều vitamin A, C, K, cùng nhiều loại khoáng chất quan trọng, rất cần thiết cho làn da sẹo. Không chỉ giúp phục hồi nhanh những vùng da bị tổn thương, loại trái này còn giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn, một trong những nguyên nhân chính gây nên các vấn đề về sẹo thâm, sẹo lõm…
Không những vậy, cà chua còn giúp dưỡng da trắng mịn, hồng hào, loại bỏ tế bào chết và ngăn ngừa lão hóa da cực tốt.
5. Cá hồi
Cá hồi chứa hàm lượng omega 3và axit béo cao, vì vậy loại thực phẩm này có thể giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các loại mụn, kích thích cơ thể sản sinh collagen, nhằm chống lại tình trạng nhăn da, lão hóa, cũng như giúp các vết thương hở chóng lành và kéo da nhanh hơn, tránh để lại sẹo thâm.
Bổ sung cá hồi vào thực đơn bữa ăn hàng ngày của bạn, chính là cách hoàn hảo nhất, để giúp bạn lưu giữ tuổi thanh xuân và vẻ đẹp mịn màng của làn da mình theo từng năm tháng.
6. Các loại hạt
Các loạt hạt là khắc tinh của làn da sẹo

Một số loại hạt phổ biến: đậu, vừng, đỗ, bí đỏ… thường là những loại thực phẩm có thành phần vitamin E, cephalin và lecithin rất cao, sẽ giúp ngăn ngừa sự lão hóa của làn da, chống nám da, nhăn, tàn nhang, đồng thời giúp vết thương nhanh lành và tái tạo tế bào da mới.
Đối với những người bị sẹo mụn, thì đây đều những món ăn rất tốt, bởi chúng không chỉ ngăn không cho các vết sẹo bị viêm nhiễm, thâm đen, mà còn giúp cho làn da thêm phần săn chắc và mịn màng hơn.
Chúc các bạn điều trị sẹo thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.