Việc tẩy da chết có thật sự cần thiết không?

Hỏi: Chúng ta luôn được khuyên cần phải tẩy da chết đều đặn, tuy nhiên làn da có khả năng tự tái tạo và sản sinh lớp da mới. Vậy việc tẩy da chết có phải là dư thừa không? Em xin lời giải đáp! (Khánh Duyên)

Đáp:
Thân chào Khánh Duyên, cảm ơn em đã quan tâm và gửi những thắc mắc của mình đến chuyên mục Làm đẹp. Đối với câu hỏi của em, chúng tôi xin có lời giải đáp như sau:
Đầu tiên, chúng tôi muốn cho em thấy lý do, tại sao chúng ta luôn được khuyên phải tẩy da chết!
Thật sự, làn da của chúng ta về tính chất, chúng liên tục sản sinh tế bào mới. Tuy nhiên, một tác động không thể thiếu từ môi trường luôn “rình rập” và phá vỡ đi lớp màng bảo vệ da, làm mất dần đi độ ẩm, khiến da nhanh sạm đen, kém đều màu, chùng nhão, xập xệ, nhanh lão hóa... đó chính là khói bụi, sự gay gắt của tia UV, hóa chất trong lớp kem trang điểm mỗi ngày. Lỗ chân lông từ đó nở rộng hơn vì chúng phải đào thải khỏi da những bụi bẩn ra ngoài, đồng thời lại nở rộng để hút chất dưỡng từ kem vào trong. Nếu không tẩy da chết, lỗ chân lông sẽ bị bụi bẩn, vi khuẩn và chất bã nhờn gây ùn tắc, khiến mụn nhanh chóng hình thành và phát triển.
Một chuyên gia nghiên cứu quốc tế về da liễu cho hay: “Nếu không tẩy tế bào chết, lớp sừng trên da sẽ xuất hiện ngày một nhiều, dầu nhờn dư thừa tiết ra bị tắc nghẽn lỗ chân lông, da bị xỉn màu và đứng trước nguy cơ lão hóa”.
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Viện chăm sóc da Dermalogica (Mỹ), việc tẩy da chết thường xuyên sẽ giúp làn da của bạn mịn màng hơn, tạo độ ẩm cho da, giúp da trở nên trắng sáng, đồng thời, đây là cách duy nhất để gột rửa khỏi da những bụi bẩn, hóa chất, bã nhờn còn sót lại và đưa dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn.
Điều đó thật sự khiến chúng ta một lần nữa suy nghĩ ngược lại quan điểm “liệu làn da có thật sự có khả năng tái tạo tốt”?
Tế bào biểu bì bên trong da
Tế bào biểu bì bên trong da
Làn da có một cơ chế tự loại bỏ các tế bào chết, chúng sẽ tự tái tạo và thay lớp da mới trong khoảng từ 14-28 ngày tùy thuộc vào độ tuổi, khi còn trẻ, làn da được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, sợi collagen và elastin gắn kết chặt chẽ, cơ chế nhân đôi tế bào cũng diễn ra mạnh mẽ, các lớp tế bào từ đó được thay đổi nhanh chóng. Tuy nhiên, càng lớn tuổi, sự tái tạo da càng yếu đi. Thông thường, cơ chế đó sẽ hoạt động theo chu kỳ 2 tuần 1 lần. Mỗi ngày làn da lại tự sinh ra hàng triệu tế bào mới cùng với những bụi bẩn, vi khuẩn bám dính trên da mỗi ngày và chúng đòi hỏi những tế bào da cũ cần được loại bỏ đi. Nếu không, bạn sẽ cảm thấy rõ làn da xuất hiện lớp vẩy mỏng, về lâu dài nếu không có tác động trực tiếp của kem tẩy, chúng sẽ nhăn nheo, nhanh lão hóa và chảy xệ cũng như mất đi độ đàn hồi tự nhiên vốn có.
Làn da có bị mỏng hơn khi bạn thực hiện bước tẩy da chết hay không và chúng ta nên lựa chọn sản phẩm tẩy như thế nào?
Làn da bạn có mỏng hay nhạy cảm hơn không, tùy thuộc rất lớn vào kem tẩy mà bạn chọn cũng như cách bạn tẩy như thế nào.
Mức độ tẩy mỗi tuần dành cho mọi loại da là 1-2 lần/tuần. Khi làn da được tẩy da chết, chúng sẽ loại bỏ được hoàn toàn những bụi bẩn, cặn bã và lượng dầu tích tụ, giúp làn da bạn sạch tinh khiết. Bên cạnh đó, làn da còn được kích thích tuần hoàn máu, tái tạo và tăng sản sinh collagen, thúc đẩy sự đàn hồi da mạnh mẽ hơn và giúp da hấp thụ thật tốt những dưỡng chất được đưa vào.
Việc bạn chọn loại kem tẩy da chết nào thật sự rất cần thiết đối với việc làm sạch cũng như phát triển làn da. Với hàng ngàn thương hiệu mỹ phẩm hiện nay thì không khó để bạn cho mình một loại tẩy da chết phù hợp. Tuy nhiên, cũng phải thật cân nhắc để chọn loại kem tẩy an toàn chính hãng, phù hợp với tính chất da cũng như đem đến hiệu quả cao nhất.
Tẩy da chết Sakura Body Scrub
Tẩy da chết Sakura Body Scrub
Tẩy da chết Sakura Body Scrub là một loại kem mà rất nhiều các cô gái ngày nay đều lựa chọn cho riêng mình. Tại sao chúng lại được ưa chuộng như vậy?
Kem tẩy da chết chuyên dụng Sakura chứa những thành phần dưỡng chất như purified water, cetrimonium chloride, butylene glycol, glycerin, microcrystalline wax, carbomer... giúp hỗ trợ loại bỏ khỏi da lớp sừng khô sần, làm mờ các sắc tố da đen sạm, đồng thời tăng khả năng nuôi dưỡng, tái tạo da tốt hơn.
Xem thêm sản phẩm tại: http://www.maihan.vn/kem-tay-te-bao-chet/
 Chúc các bạn có một làn da thật đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.