‘Xử lý’ thế nào khi làn da nổi mụn thường xuyên vì bôi kem chống nắng?

Hỏi: Da em nổi mụn khi sử dụng kem chống nắng, em không có cảm giác ngứa nhưng điều này cứ diễn ra thường xuyên. Có phải da em bị dị ứng hay kem chống nắng không tốt? Em muốn xin lời khuyên từ chuyên gia. (Khánh Huyền)

Đáp:
Xin chào Khánh Huyền. Cảm ơn em vì đã tin tưởng gửi những thắc mắc của mình đến chuyên mục Làm đẹp. Với vấn đề về da thường xuyên nổi mụn khi sử dụng kem chống nắng của em, chúng tôi sẽ giúp em phân tích và làm rõ. Có thể trong quá trình, em đã sai lầm trong một bước nào đó dẫn đến tình trạng này! Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.
Chúng ta đều hiểu rõ tính chất và mức độ cần thiết của kem chống nắng trong công cuộc làm đẹp nói chung. Nếu không sử dụng kem chống nắng thì hẳn những bước dưỡng da của bạn đều chỉ là vô ích, bởi lẽ tác hại ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, sự gay gắt của tia cực tím cực kỳ cao, sự thay đổi nhiệt độ thời tiết hay thậm chí các thiết bị công nghệ cũng là nguyên nhân gây nên những vấn đề xấu cho da. Vì vậy, ngoài việc giữ sạch da thì kem chống nắng là sản phẩm duy nhất có khả năng bảo vệ da cao nhất dưới những tác hại xấu của môi trường. Thế nhưng, điều gì cũng có 2 mặt, kem chống nắng sẽ gây hại cho da, khi bạn sử dụng chúng sai cách. Khánh Huyền hãy lưu ý những điều này em nhé vì đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến tần suất mụn xuất hiện trên da em phát sinh “dày đặc” lên đấy:
Tại sao mụn xuất hiện khi ta sử dụng kem chống nắng?
Tại sao mụn xuất hiện khi ta sử dụng kem chống nắng?
- Đầu tiên, hãy “kiểm chứng lại” tình trạng làn da mình Khánh Huyền nha, nếu da em dầu, có lỗ chân lông to thì hãy nên chọn cho mình những chất kem lỏng nhẹ, không chứa dầu vì chúng sẽ gây ùn tắc lỗ chân lông, khiến tình trạng mụn cứ tái diễn và còn nặng hơn.
- Điều thứ 2, có thể em đã không làm sạch da đúng cách và không bôi đúng liều lượng cần thiết. Đó cũng là nguyên nhân khiến vi khuẩn, bã nhờn tích tụ, kết hợp cùng hóa chất bảo vệ bên trong kem, khiến kem bị biến chất. Từ đó, chúng ta có thể ví như 1 ổ vi khuẩn trên da, là “tiền đề” để mụn tái phát ngày càng mạnh!
- Điều thứ 3: Hãy đừng quên tẩy trang! Đôi khi mụn hình thành, nguyên do không phạm phải điều thứ 2, mà là bạn đã quên đi bước tẩy trang, làm sạch da hoàn thiện. Hóa chất bên trong kem chống nắng có thể thấm thấu đến qua lớp hạ bì, tuy nhiên việc làm sạch mặt thông thường bằng sữa rửa mặt chỉ tác động nhẹ lên lớp bề mặt, điều này khiến những vi khuẩn ẩn sâu bên dưới tích tụ và phá hủy dần cấu trúc làn da, sợi collagen và elastin dần suy thoái, da không chỉ nhanh lên mụn, mà hiện tượng sạm nám, chảy xệ, chũng nhăn, da kém đàn hồi cũng từ đó mà gia tăng đáng kể! Vì vậy, Khánh Huyền đừng quên tẩy trang mỗi ngày em nhé!
- Lý do cuối: Lỗi không phải tại em, mà là tại kem chống nắng!
Nếu như em đã tuân thủ 100% những điều trên và làm từng bước trong quy chuẩn bôi kem thì có lẽ ‘lỗi” là kem chống nắng không đủ tốt!
Với tình trạng mỹ phẩm rất nhiều như hiện nay thì người tiêu dùng cần thông minh hơn khi lựa chọn cho mình một loại kem phù hợp, hãy kiểm tra thông tin thành phần sản phẩm thật kỹ và chắc chắn rằng chúng phù hợp với làn da mình.
Kem Sakura CC Cream chính hãng Nhật Bản
Kem Sakura CC Cream chính hãng Nhật Bản
Kem Sakura CC Cream chính hãng Nhật Bản là sự lựa chọn của nhiều cô gái.
Với thành phần dưỡng trắng da từ thiên nhiên, chỉ số chống nắng SPF 50 ++++, Sakura CC Cream giúp bạn giữ được vẻ tự nhiên, sáng mịn cho làn da một cách hiệu quả mà không cần quá nhiều lớp kem lót, kem che khuyết điểm hay phấn phủ. Nghĩa là, bạn hoàn thành tất cả chỉ trong 1 bước.
Đặc biệt, Sakura CC Cream đặc chế sao cho phù hợp với làn da châu Á, kết cấu lỏng nhẹ, thích hợp với nhiều loại da.
Xem thêm sản phẩm tại: http://www.maihan.vn/kem-chong-nang/
Khánh Huyền có lẽ đa thấy được những điểm đúng, sai của em trong quá trình chống nắng rồi đúng không nào! Hi vọng chúng tôi đã giúp em cũng như rất nhiều bạn nữ khác giải đáp trọn vẹn vấn đề này!
Chúc em luôn xinh đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.