Làm sao để bảo vệ tim?

30/06/2017 14:13 GMT+7

Từ tiếng ồn đến đời sống ù lì hoặc ngủ quá nhiều, có rất nhiều thứ tác động đến tim bạn. Sau đây là kết quả các nghiên cứu mới nhất về bệnh tim, cách phòng ngừa và chữa trị.

1/ Tiếng ồn có thể tác động đến nhịp tim của bạn
Các chuyên gia của Đại học Nottingham Trent (Anh) nhận thấy những thay đổi liên tục về tiếng ồn, ngay cả ở mức độ thấp, có tác động tức thời và phá vỡ nhịp tim bình thường. Điều này đặc biệt phù hợp ở châu Á, nơi ô nhiễm tiếng ồn vượt mức cho phép ở nhiều đô thị lớn.

2/ Ngủ quá nhiều vào cuối tuần có thể làm tăng rủi ro mắc bệnh tim
Đi ngủ và thức dậy muộn hơn vào cuối tuần có thể làm tăng 11% rủi ro mắc bệnh tim, theo kết quả nghiên cứu của Đại học Arizona (Mỹ). Vì thế việc ngủ điều độ, chứ không phải thời gian ngủ, có thể đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của bạn.
3/ Nâng tạ 1 giờ mỗi tuần có thể làm giảm rủi ro mắc bệnh tim mạch
Một cuộc nghiên cứu do các chuyên gia thuộc Trung tâm Y khoa Đại học Radboud (Hà Lan) cho thấy việc luyện tập cải thiện cơ bắp, cụ thể là cử tạ, trong khoảng 1 giờ mỗi tuần có thể làm giảm rủi ro bị hội chứng trao đổi chất, vốn dẫn đến bệnh tim mạch.

4/ Nhóm máu của bạn có thể tác động rủi ro đau tim
Một cuộc nghiên cứu quốc tế do tổ chức Kole & Associates (Mỹ) thực hiện cho thấy những người có nhóm máu A, B và AB có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đặc biệt là đau tim, cao hơn so với những người có nhóm máu O.
5/ Nuôi con bằng sữa mẹ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim
Theo một cuộc nghiên cứu của Đại học Oxford (Anh), phụ nữ cho con bú có nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ sau này trong đời thấp hơn 10% so với những người không làm thế.

tin liên quan

Siêng vận động giảm tiểu đường, bệnh tim
Những người trẻ không tập thể dục chỉ trong hai tuần có thể làm tăng nguy cơ giảm cơ xương khớp, sức khỏe trao đổi chất kém, từ đó đẩy nhanh sự phát triển của các bệnh mãn tính như tiểu đường loại 2 và bệnh tim mạch. 

6/ Căng thẳng tâm thần có thể làm tăng nguy cơ tử vong ở người mắc bệnh tim
Một cuộc nghiên cứu của Đại học Kỹ thuật Munich (Đức) cho thấy những người phải chịu tình trạng căng thẳng tâm thần dai dẳng, bao gồm trầm cảm và lo lắng thái quá, có nguy cơ tử vong vi bệnh tim mạch tăng cao 4 lần, và nguy cơ chết vì bất cứ nguyên do gì tăng cao 3 lần.
7/ Dầu ô liu tốt như statin trong việc giảm cholesterol
Các nghiên cứu do Trường Y Harvard T.H. Chan (Mỹ) thực hiện cho thấy để có một trái tim khỏe mạnh, bạn cần hấp thu các chất béo lành mạnh hơn như dầu ô liu và dầu hoa rum để giảm mức cholesterol và nguy cơ mắc bệnh tim tốt như statin.
8/ Các triệu chứng mãn kinh sớm có thể phỏng đoán bệnh tim
Những phụ nữ có các triệu chứng mãn kinh sớm như nóng bừng trong người và đổ mồ hôi trộm dễ tử vong vì bệnh tim mạch hơn những người có các triệu chứng đó muộn hơn, theo nghiên cứu của Đại học Pittsburgh (Mỹ).

tin liên quan

Lợi ích tuyệt vời của lá ổi
Lá ổi chứa các hợp chất dược liệu nên có rất nhiều tác dụng trong hỗ trợ điều trị cũng như ngăn ngừa một số bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.