Làm sao để kiểm soát mồ hôi mùa nắng nóng?

18/04/2017 14:37 GMT+7

Đổ mồ hôi là một quá trình tự nhiên và loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, nếu đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường, nó có thể khiến bạn cảm thấy không thoải mái.

Để không phải lo lắng nhiều vì mồ hôi, dưới đây là những biện pháp tự nhiên có thể kiểm soát mồ hôi, theo boldsky.
Chanh
Chanh làm việc kỳ diệu ở những người bị đổ mồ hôi quá nhiều. Nó là một chất khử mùi tự nhiên giết chết vi khuẩn cũng như cho mùi dễ chịu. Chà chanh vào vùng dễ bị đổ mồ hôi để tránh đổ mồ hôi quá nhiều.
Dầu dừa
Với hàm lượng cao axit lauric, dầu dừa giúp ngăn ngừa mồ hôi quá nhiều và mùi khó chịu. Axit lauric loại bỏ vi khuẩn gây ra mùi hôi và nó cũng giữ cho bạn tươi mới.
Khoai tây
Ngoài việc là một thực phẩm tuyệt vời, khoai tây cũng hoạt động như một chất chống mồ hôi và một tác nhân ngăn chặn mồ hôi và giữ ẩm. Cắt khoai tây làm đôi và chà xát vào vùng đổ nhiều mồ hôi.

Bột nở
Bột nở là một nguồn kiềm giúp chống lại các axit. Trong khi đổ mồ hôi, cơ thể tạo ra một số axit cho phép vi khuẩn phát triển mạnh. Bột nở là giải pháp tốt nhất để diệt những vi khuẩn đó bằng cách chà xát bột vào vùng đổ nhiều mồ hôi.
Giấm táo
Giấm táo giúp kiểm soát tuyến mồ hôi. Nó cân bằng độ pH của cơ thể, cho phép loại bỏ các vi khuẩn được sản xuất qua mồ hôi. Để đạt hiệu quả cao, bạn có thể thêm giấm táo vào nước tắm.
Nước ép cà chua
Chế độ ăn uống cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc đổ mồ hôi quá nhiều ở một số người. Bổ sung nước ép cà chua vào chế độ ăn uống có thể kiểm soát được mồ hôi nhiều.

tin liên quan

Đẩy muối ra khỏi cơ thể
Không nên tiêu thụ hơn 2.300 mg natri mỗi ngày, tuy nhiên hầu hết chúng ta ăn nhiều hơn thế qua thức ăn mặn. 

Trà đen
Nếu bạn muốn thoát khỏi việc mồ hôi quá nhiều, một trong những biện pháp tự nhiên là sử dụng túi trà đen. Trà đen có chứa các chất làm se tự nhiên và chống ngứa chống lại sự sản sinh mồ hôi. Ngâm túi trà trong nước và đắp chúng trên các vùng da bị đổ mồ hôi.
Muối
Muối thông thường là một trong những phương thuốc tự nhiên hiệu quả nhất cho chứng đổ mồ hôi. Trộn muối với nước chanh và thoa nó trên nách, bàn chân và các khu vực khác đổ mồ hôi nhiều hơn.
Tinh bột ngô
Tinh bột ngô có thể hấp thụ mồ hôi mà không gây mùi. Thoa loại bột này bất cứ khi nào bạn cảm thấy không thoải mái do đổ mồ hôi quá nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.