Làm sao giảm mỡ bụng sau khi sinh hiệu quả?

28/05/2016 14:00 GMT+7

Béo bụng là tình trạng phổ biến ở phụ nữ sau khi sinh và họ không thể vận động mạnh vào thời gian này.

Do vậy, thực hiện đều đặn những động tác nhẹ nhàng trong bài tập thể dục dành cho phụ nữ sau sinh dưới đây sẽ giúp chị em giảm mỡ thừa và làm cho vòng eo thon gọn, săn chắc.
Động tác 1
Mẹ nằm ngửa trên sàn tập, gập 2 đầu gối về phía ngực và đặt bé trên 2 cẳng chân. Hai tay đặt dưới nách và giữ chặt phần thân của bé. Nâng đầu và vai lên khỏi sàn nhà, giữa nguyên tư thế trong 5 giây. Sau đó, hạ người xuống sàn để trở về tư thế ban đầu và thực hiện động tác này 15 lần.
Động tác 2
Giảm mỡ bụng sau khi sinh hiệu quả 1
Mẹ nằm ngửa trên thảm tập, gập đầu gối, đặt 2 bàn chân trên sàn, để bé ngồi trong lòng và nắm 2 tay trẻ. Dùng cơ bụng để nâng người lên khỏi sàn nhà, lưng giữ thẳng. Sau đó, hạ người xuống sàn để trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác này 15 lần.
Động tác 3
Giảm mỡ bụng sau khi sinh hiệu quả 2
Mẹ ngồi trên thảm tập, chân phải duỗi thẳng trước mặt, gập đầu gối trái sao cho bàn chân chạm đùi phải, đặt bé ngồi trên chân trái và tay trái ôm trước bụng trẻ. Gập người về phía trước, đưa tay phải chạm vào mũi bàn chân phải, giữ nguyên tư thế trong 30 giây. Sau đó, trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
Động tác 4
Giảm mỡ bụng sau khi sinh hiệu quả 4
Mẹ nằm ngửa, gập đầu gối, đặt 2 bàn chân trên sàn nhà và cách nhau một khoảng bằng hông. Đặt bé ngồi trên bụng, 2 tay giữ nách trẻ rồi từ từ đẩy hông lên cao, nâng ngực về phía cằm, giữ nguyên tư thế trong 30 giây. Sau đó, hạ người xuống sàn để trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác này 10 lần.
Động tác 5
Giảm mỡ bụng sau khi sinh hiệu quả 5
Mẹ ngồi trên thảm tập, chân phải duỗi thẳng trước mặt, gập đầu gối trái sao cho bàn chân chạm đùi phải, đặt bé ngồi trên chân trái và tay phải ôm trước bụng trẻ. Tay trái đưa qua khỏi đầu và nghiêng người sang bên phải. Sau đó, tay trái ôm trước bụng bé, tay phải đưa qua khỏi đầu và nghiêng người sang bên trái. Thực hiện động tác xen kẽ như vậy mỗi bên 10 lần.
Động tác 6
Giảm mỡ bụng sau khi sinh hiệu quả 6
Mẹ ngồi thẳng lưng trên thảm tập, gập đầu gối lại, 2 lòng bàn chân chụm vào nhau và đặt bé ngồi giữa 2 chân. Hai bàn tay nắm lấy cổ chân rồi đẩy 2 đầu gối xuống sàn và mở rộng hông. Giữ nguyên tư thế trong trong 30 giây đồng thời hít thở sâu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.