Làm việc nhà giúp giảm cân

18/01/2017 10:01 GMT+7

Khi cần phải đốt cháy calorie thừa, không gì thuận tiện hơn bằng việc bắt tay dọn dẹp nhà cửa, vì những động tác tưởng chừng như vô vị lại mang đến lợi ích to lớn đối với người muốn giảm cân.

Không phải ai cũng sẵn sàng làm việc nhà, đơn giản vì nó nhàm chán. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu cho thấy hành động lau nhà cửa, quét dọn... có thể hiệu quả hơn bất cứ động tác nào trong phòng tập. Trang Plentific đã tổng kết số calorie bị tiêu hao trong mỗi giờ làm việc nhà theo danh sách sau, dựa trên một người lớn có trọng lượng khoảng 68 kg.
Dọn dẹp. Những công việc lau dọn nhẹ nhàng như quét bụi hoặc phơi quần áo có thể làm tiêu hao 171 calorie trong một giờ. Do vậy, nếu bạn chịu khó làm công việc nặng hơn, như cắt cỏ, số calorie tiêu thụ sẽ còn cao hơn nhiều.

tin liên quan

Detox có giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân hiệu quả?
Nhiều người, đặc biệt là phụ nữ, áp dụng phương pháp detox và nhịn ăn để thanh lọc cơ thể, giảm cân. Tuy nhiên, chưa có cơ sở khoa học nào chứng nhận phương pháp này có hiệu quả, tốt cho sức khỏe.

Quét nhà. Quét bụi trên sàn nhà bếp hoặc lá cây ngoài vườn trong một giờ có thể tiêu tốn 269 calorie, có nghĩa là chỉ cần 30 phút quét dọn tương đương với 135 calorie bị “bốc hơi”, gần bằng số năng lượng nạp khi nốc cạn lon coca.
Di chuyển đồ đạc. Cho dù di chuyển đồ nội thất không phải là một công việc dễ dàng, nhưng lợi ích mà nó mang lại cũng đáng giá để bạn bỏ công sức và tháo mồ hôi hột. Bên cạnh việc mang lại sức sống mới cho ngôi nhà, hành động khiêng vác có thể làm tiêu tốn 408 calorie. Do vậy, một giờ di dời đồ đạc tương đương với 50 phút chơi tennis.

Làm vườn. Đây luôn là hoạt động thích hợp cho những ai muốn thả lỏng đầu óc vốn mệt mỏi vì những áp lực từ cuộc sống đời thường. Hơn thế, mỗi giờ nhổ cỏ, xới đất có thể đốt 339 calorie. Tương tự, đẩy máy cắt cỏ trong vòng 1 giờ sẽ giúp bạn ngót đi 376 calorie.
Sơn phòng. Nếu cần phải sơn phết nhà cửa trước tết, ắt hẳn bạn sẽ hài lòng khi biết được tự sơn một căn phòng có thể thổi bay 306 calorie. Nếu cần thời gian lâu hơn, chẳng hạn như 4 giờ, bạn sẽ dễ dàng mất đi 1.200 calorie khi sơn các bức tường trong nhà.

tin liên quan

Ăn thế nào để giảm cân hiệu quả nhất?
Giảm cân khó và duy trì dáng thậm chí còn khó khăn hơn. Rất nhiều nghiên cứu cho thấy cách giảm cân và duy trì cân nặng được liệt kê dưới đây được xem là hiệu quả nhất với mọi thời đại, theo Health.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.