Lấy con sán xơ mít dài hơn 8 mét ra khỏi người bệnh

29/04/2017 19:28 GMT+7

Một con sán xơ mít dài hơn 8 mét kí sinh trong một người đàn ông ở Quảng Nam gần 2 năm nay vừa được các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) gắp ra.

Chiều 29.4, bác sĩ Trương Văn Huy, Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, cho biết bệnh viện vừa lấy ra một con sán xơ mít dài hơn 8 mét kí sinh trong một người đàn ông gần 2 năm.

Trước đó, vào ngày 28.4, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức tiếp nhận bệnh nhân Đ.V.P (30 tuổi, trú quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), có triệu chứng đau bụng dữ dội, mặt mày tái nhợt.

Qua khám và xét nghiệm phân, anh P. được cho uống thuốc xổ. Đến khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày (29.4) thì anh P. đi ngoài ra một con sán xơ mít còn sống, dài hơn 8m. Đầu sán sơ mít đã được cắt bỏ để đưa đi xét nghiệm. Sau khi xổ sán xơ mít, hiện sức khỏe anh P. đã hoàn toàn bình phục.

Cũng theo bác sĩ Huy, trước khi nhập viện anh P. đã có gần 2 năm điều trị bằng thuốc và đi ngoài ra đốt sán.

Được biết, đây là trường hợp thứ hai trong vòng một tháng, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức thực hiện việc xổ thành công sán xơ mít.

Trước đó vào ngày 7.4, bệnh viện cũng đã xổ ra một con sán xơ mít có chiều dài hơn 5 mét trong người cụ bà 82 tuổi.

tin liên quan

Sơn nữ biến thành bà già vì bệnh lạ
Khó mà nói hết sự kinh ngạc của chúng tôi trong lần đầu tiên gặp chị ở ngôi nhà nhỏ trên núi hôm ấy. Nhìn chị, không ai nghĩ được ở hình dáng ấy là một phụ nữ 34 tuổi. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.