Lấy ra khối u to như quả bóng bàn trong não bệnh nhân

27/10/2017 12:34 GMT+7

Ngày 27.10, Bệnh viện đa khoa Xuyên Á TP.HCM cho biết bệnh viện vừa mổ thành công u màng não mặt sau xương đá nằm ở vị trí vô cùng nguy hiểm trong não, cứu bệnh nhân N.T.T (50 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh).

Trước đó, bệnh nhân được chẩn đoán u màng não. Gần đây, tình trạng chóng mặt, hoa mắt, méo mặt và khó thở ngày càng nặng hơn nên bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa Xuyên Á kiểm tra.
Kết quả khám, chẩn đoán hình ảnh xác định bệnh nhân có khối u não to bằng quả bóng bàn, nằm rất sâu, ở vị trí liên quan tới nhiều dây thần kinh sọ não  và vùng chức năng quan trọng của não - nơi điều hành nhịp tim và hô hấp.
Các bác sĩ mổ lấy khối u cho bệnh nhân Ảnh: BVCC
Bệnh viện đa khoa Xuyên Á phối hợp cùng các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy mổ bóc tách khối u ra khỏi mạch máu thần kinh, đồng thời hạn chế sang thương chức năng của thân não và các dây thần kinh sọ não. Hiện tại, tình trạng bệnh nhân đã ổn định và tiếp xúc tốt.
Theo các bác sĩ, u màng não trở nên nguy hiểm, khó khăn khi điều trị nếu vị trí u nằm sâu, liên quan đến nhiều dây thần kinh sọ não và vùng thân não (vùng chức năng quan trọng của não như khả năng hô hấp, nuốt, nói...). Việc phẫu thuật lấy hết u ra khỏi não đồng thời không làm ảnh hưởng tới các chức năng của não bộ là vô cùng phức tạp.

tin liên quan

Đột quỵ không 'chừa' người trẻ tuổi, khỏe mạnh
Nhiều trường hợp người trẻ tuổi, đang khỏe mạnh, không bệnh tật cũng có thể bị đột quỵ bất cứ lúc nào mà không hề có dấu hiệu báo trước. Con số bệnh nhân đột quỵ trẻ tuổi đang gia tăng ở các bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.