Lấy tên bệnh viện đặt cho con để tỏ lòng biết ơn

20/11/2017 19:47 GMT+7

Nhờ Bệnh viện Nhân dân Gia Định cưu mang mẹ con lúc khó khăn nên bà quyết định đặt tên con là Trần Gia Định để nhớ ơn bệnh viện.

Ngày 20.11, bà T.T.H.Y (32 tuổi, ngụ huyện Năm Căn, Cà Mau) đã đến Bệnh viện (BV) Nhân dân Gia Định (TP.HCM) để nhận lại con sau gần 1 tháng “gởi” BV chăm sóc. Bà nêu lý do là không tìm được giấy tờ như chứng minh thư, hộ khẩu nên để lâu như vậy. Hơn nữa bà còn bị bệnh chứ không có ý định bỏ con. Mặc dù bà Y. không có giấy tờ tùy thân nhưng BV đã linh hoạt cho lăn tay và đối chiếu với các hình ảnh cũ mà BV lưu lại để giải quyết cho nhận con. Đứa bé đã cân nặng 3 kg.
Bà còn cho biết khi về sẽ đặt tên con là Trần Gia Định để ghi nhớ việc được BV giúp đỡ lúc khó khăn.
Như Báo Thanh Niên đã thông tin, trước đó, giữa tháng 10.2017, bà Y. dẫn đứa con trai 8 tuổi và con gái (19 tháng tuổi) đến BV Ung Bướu (TP.HCM) để khám bệnh vì bé gái có khối u nhọt nổi sau gáy. Theo lời bà Y. thì do mang không đủ tiền khám bệnh, nên bà cùng con nằm ngoài hành lang xin cơm từ thiện.
Tuy nhiên, con chưa kịp khám bệnh thì khuya 24.10, bà Y. chuyển dạ sinh con nên đã vào Khoa Cấp cứu BV Nhân dân Gia Định sinh trong tình trạng tiền sản giật, băng huyết sau sinh… Do được cấp cứu kịp thời nên sản phụ sinh thường đứa con trai 2,5 kg, nhỏ hơn so với tuổi thai. Em bé sau sinh tím môn, có dấu hiệu nhiễm trùng nên đã được chuyển sang Khoa Bệnh lý sơ sinh chăm sóc.
Trong lúc mẹ đi sinh thì hai đứa con của bà ở lại Khoa Cấp cứu của BV. Từ khuya đến sáng hôm sau, hai bé được các y, bác sĩ chăm sóc, mua sữa, cơm phở cho ăn. Nhận thấy tình hình Khoa Cấp cứu có đông bệnh nhân ra vào nên BV quyết định chuyển hai bé lên Khoa Nhi để làm bệnh nhân “bất đắc dĩ”. Điều đặc biệt là hai bé luôn có bảo vệ túc trực canh chừng vì sợ… đi lạc.
Sau sinh, bà Y. ra phòng bệnh thường thì hai bé con cũng về ở với mẹ. Từ cái tả, miếng ăn, thức uống của ba mẹ con sản phụ đều do các y, bác sĩ phụ trách.
Hai ngày sau sinh thì bà Y. xin xuất viện đưa hai con lớn về nhà, còn đứa con sơ sinh, bà nói khi nào ổn định thì sẽ lên đón. Xuất viện nhưng sản phụ chẳng có đồng xu dính túi, Phòng Công tác xã hội của BV đã vận động các mạnh thường quân giúp đỡ 3 mẹ con bà được 11 triệu đồng để chi trả viện phí. Lúc xuất viện bà còn dư hơn 3 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.