Lịch trình 24 giờ giúp bạn có bụng phẳng và loại trừ sình bụng

30/07/2017 14:30 GMT+7

Hãy cùng thực hiện hướng dẫn sau của các chuyên gia sức khỏe Anh để có chiếc bụng phẳng trong 24 giờ cũng như loại bỏ sình bụng, theo Mirror .

6:30: Nếu bạn không quen với tách cà phê sáng, hãy bắt đầu ngày mới với một tách trà xanh. Viện Y tế Quốc gia Mỹ khuyến cáo caffein kích thích hoạt động của đại trực tràng. Vì vậy, nếu sình bụng vào buổi sáng có thể gây táo bón, caffein kích thích bạn đi vệ sinh, nhưng trà xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa.
7:00: Ăn sáng có thể giúp ruột bắt đầu co lại. Bổ sung hàm lượng kali cao, chẳng hạn như dưa hấu hoặc chất béo lành mạnh từ quả bơ ăn cùng với bánh mì. Kali có thể giúp loại bỏ lượng natri dư thừa và chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể. Duy trì phù hợp thói quen ăn uống có thể là một cách tốt để giúp đánh bại đầy hơi cả ngày. Nhưng đừng làm tăng lượng chất xơ trong ngày vì điều đó có thể làm bạn xấu đi.

tin liên quan

Để duy trì cơ thể trẻ trung và khỏe mạnh
Duy trì cơ thể trẻ trung và khỏe mạnh không phải là chuyện khó, hãy cùng thực hiện những điều sau đây ngay từ tuổi đôi mươi để bạn luôn tươi trẻ, theo boldsky.

7:30: Bắt đầu uống nước để làm sạch dạ dày. Việc mất nước có thể khiến cơ thể bạn giữ nước, vì vậy hãy uống một ly ngay và mang theo một chai nước suốt cả ngày. Sau khi dùng bữa sáng, bạn có thể uống một ly nước chanh hoặc cam. Một bài báo đánh giá năm 2008 trên Tạp chí Quốc tế về Hóa học cho thấy nước ép cam quýt giúp tiêu hóa.
Một ly nước chanh hoặc nước cam có thể không chỉ giúp giảm bớt cảm giác không thoải mái trong ruột, mà còn giúp thúc đẩy việc tiêu thụ nước tăng lên.
Ảnh: Shutterstock
8:00: Các nghiên cứu đăng trên Tạp chí Gastroenterology (Nghiên cứu và điều trị về rối loạn ruột - dạ dày) của Mỹ kết luận rằng tập thể dục giúp làm giảm các triệu chứng đầy hơi khi có dư thừa khí. Ngoài ra, tập thể dục có thể giúp củng cố cơ bụng, giúp vùng bụng khỏe mạnh.
9:30: Ăn các bữa ăn nhỏ hơn và chọn đồ ăn nhẹ trong ngày là một cách tốt để tránh cảm thấy đói. Cung cấp nước sau khi tập luyện và có một bữa ăn nhẹ sau giờ tập luyện. Một lựa chọn tốt sẽ là sữa chua chứa lợi khuẩn - probiotic. Probiotic có thể giúp điều chỉnh chức năng ruột, theo một bài báo trên tạp chí Gastroenterology.

tin liên quan

Theo chuyên gia đi bắt muỗi 'đại gia'
6 giờ 30 ngày 26.7, chiếc xe xuất phát từ Viện Pasteur TP.HCM đưa các chuyên gia về côn trùng, dịch tễ cùng 2 ba lô chứa trang thiết bị bắt muỗi, lăng quăng trực chỉ TX.Dĩ An (Bình Dương) để bắt "đại gia" gây bệnh sốt xuất huyết - muỗi vằn Aedes aegypti.

12:30: Một bữa trưa bổ dưỡng sẽ giúp bạn có vòng bụng thon. Đảm bảo bạn không ăn bất kỳ thực phẩm nào gây ra cảm giác nóng lên và đầy hơi, chẳng hạn như bông cải xanh, cải bắp, cải xoăn và cải bắp.
14:30: Một bài viết năm 2014 được công bố trên Tạp chí Thế giới về Gastroenterology chỉ ra rằng có mối liên hệ giữa căng thẳng tinh thần và đầy hơi. Thực hành tư thế tốt với các bài tập thở chậm có thể giúp giảm căng thẳng. Và nếu bạn ngồi cả ngày, duy trì tư thế tốt sẽ giúp tăng cường cơ bụng và lưng giúp bụng thon.
16:00: Khi lựa chọn bữa ăn nhẹ vào buổi chiều, hãy bỏ qua thực phẩm không đường có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa.

18:00: Nếu cảm giác cồng kềnh vẫn còn kéo dài vào buổi tối, hãy loại bỏ muối ra khỏi bàn ăn. Natri dư thừa có thể làm giữ nước. Nó sẽ không chỉ giữ cho bụng sình mà còn kéo dài đến ngày hôm sau.
19:30: Đi bộ có thể giúp kích thích đường tiêu hóa để giải phóng bọt khí và khí tiếp tục tích tụ trong đường tiêu hoá.
20:30: Tránh ăn trong vòng hai giờ trước khi đi ngủ để cho thời gian thức ăn tiêu hóa đúng cách. Nếu dạ dày vẫn còn cảm thấy no, hãy uống một tách trà nóng không có caffein, chẳng hạn như bạc hà hoặc hoa cúc.
22:30: Tư thế ngủ giảm bớt căng thẳng ở bụng vì vậy nằm nghiêng giúp giải phóng khí ra khỏi cơ thể và hồi phục dạ dày cho ngày hôm sau.

tin liên quan

Nguy cơ bị tiểu đường từ chất tạo ngọt
Ăn quá nhiều chất ngọt nhân tạo có thể góp phần dẫn tới tăng cân trong thời gian dài, từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, tiểu đường, tim mạch cùng nhiều bệnh khác. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.