Lô sinh phẩm nghi nhiễm bệnh bò điên có ở Việt Nam

18/09/2017 08:53 GMT+7

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có công văn khẩn gửi sở y tế các tỉnh/thành, các bệnh viện trực thuộc Bộ, các công ty nhập khẩu phân phối thuốc… thông báo tạm dừng mua bán và sử dụng trên toàn quốc lô sinh phẩm y tế Human Albumin 20%, có nghi ngờ nhiễm bệnh Creutzfeld-Jakob (bệnh bò điên) để tiến hành kiểm tra.

Theo công văn này, căn cứ thông báo từ cơ quan chức năng ở châu Âu, lô sinh phẩm y tế có nguồn gốc máu và huyết tương do Công ty Kedrion S.p.A và Công ty Human BioPlazma Kft. (Hungary) sản xuất có nghi ngờ về khả năng nhiễm bệnh bò điên. Hiện tại, việc nhiễm bệnh bò điên cũng như chủng gây bệnh này chưa được khẳng định. Theo đơn vị nhập khẩu là Công ty TNHH Bình Việt Đức (có trụ sở tại TP.HCM), lô sinh phẩm trên đã được nhập vào VN và được phân phối bởi Công ty CP dược phẩm T.Ư CPC1.
Cục Quản lý dược cũng yêu cầu các công ty nhập khẩu, phân phối tạm ngừng nhập khẩu, mua bán, phân phối các lô sinh phẩm Human Albumin 20% (200 gr/l) và bảo quản đúng điều kiện ghi trên nhãn của sản phẩm; đồng thời thông báo cho các cơ sở kinh doanh, điều trị tạm ngừng mua bán, sử dụng và bảo quản sản phẩm theo đúng điều kiện ghi trên nhãn trong trường hợp đã phân phối ra khỏi kho của công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.