Lợi ích của cây hương thảo

21/06/2016 20:38 GMT+7

Hương thảo không chỉ giúp món ăn thêm đậm đà mà còn là loại thảo mộc giúp ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần, theo naturalnews .

Ngừa bệnh qua thực phẩm
Một số nghiên cứu cho thấy hương thảo giúp ngăn chặn mầm bệnh truyền qua thực phẩm như vi khuẩn Listeria monocytogenes. Vì vậy, hương thảo là loại thảo mộc tuyệt vời giúp chúng ta ngừa bệnh qua thực phẩm.
Cải thiện trí nhớ
Theo các chuyên gia, chỉ cần hít mùi hương thảo có thể tăng cường trí nhớ. Thời Hy Lạp cổ đại, hương thảo được dùng cho các sĩ tử trước khi đi thi để tăng cường trí nhớ. Giờ đây, các nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng khi hít hơi thảo dược này, trí nhớ và khả năng tập trung cải thiện.
Giảm nguy cơ ung thư
Loại thảo mộc thơm ngon này còn được tìm thấy đóng vai trò trong việc bảo vệ tế bào khỏi ung thư vú và ruột kết.
Quản lý căng thẳng
Hương thảo làm giảm nồng độ cortisol, hoóc môn liên quan đến phản ứng stress của cơ thể. Hương thảo cũng tạo ra một cảm giác bình yên trong người. Một nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng mùi hương thảo giúp giảm căng thẳng và tạo cảm giác dễ chịu.

tin liên quan

Lợi ích từ hàu
Hàu giàu chất dinh dưỡng thiết yếu, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân, kiểm soát huyết áp, thúc đẩy sự phát triển và phục hồi mô, theo naturalnews.
Cải thiện tiêu hóa
Nếu bạn bị đau quặn ruột, đầy hơi, hoặc những dấu hiệu khác của hội chứng ruột kích thích, thoa dầu hương thảo có thể giúp giảm bớt các triệu chứng này.
Ngừa rụng tóc
Trong một nghiên cứu, các chuyên gia phát hiện ra rằng khi xoa bóp da đầu bằng cây hương thảo giúp tăng trưởng tóc hơn so với những người không áp dụng cách này.
Chống viêm 
Tinh dầu hoa hương thảo có đặc tính chống viêm. Vì vậy, nó là loại thảo mộc lý tưởng để làm giảm các vấn đề hô hấp. Thậm chí, dầu hương thảo cũng làm giảm đau họng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.