Lợi ích của dừa khô

02/05/2017 16:14 GMT+7

Lợi ích sức khỏe của dừa có lẽ ai cũng biết nhưng có thể chưa nhiều người biết về lợi ích sức khỏe của dừa khô.

Dừa khô chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như chất xơ, đồng, mangan, selen... theo boldsky.
Tốt cho tim
Dừa khô giàu chất xơ và nó giúp ích cho sức khỏe tim. Nam giới cần 38 gram chất xơ, trong khi cơ thể phụ nữ cần 25 gram hằng ngày. Ăn dừa khô, bạn sẽ nhận được lượng chất xơ cần thiết giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan tim.
Cải thiện chức năng não
Bạn muốn một bộ não thông minh hơn? Hãy chọn dừa khô trong chế độ ăn uống. Nhiều nghiên cứu tiết lộ rằng dừa khô giúp cải thiện chức năng não và cũng thúc đẩy một bộ não khỏe mạnh.

tin liên quan

Bệnh tự miễn - nỗi ám ảnh của phụ nữ
Bệnh tự miễn là một bệnh mạn tính liên quan đến hệ miễn dịch của cơ thể và thường có xu hướng tấn công phụ nữ nhiều hơn nam giới, theo Prevention.  
Tăng cường hệ miễn dịch
Với 5,2 microgam selen, dừa khô giúp tăng cường hệ miễn dịch. Selen sản xuất selenoprotein giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh.
Giảm nguy cơ thiếu máu
Phụ nữ sẽ có giai đoạn thiếu máu do thiếu sắt và điều này có thể gây ra vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Dừa khô chứa sắt có thể giúp bạn ngăn ngừa thiếu máu. Chỉ cần thêm dừa khô vào bữa ăn để nhận thấy sự khác biệt.
Giảm nguy cơ mắc bệnh đường tiêu hóa
Dừa khô giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề về tiêu hóa như táo bón, loét tá tràng và trĩ. Vì dừa khô không có tác dụng phụ nên mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể dùng.
Ngăn ngừa viêm khớp
Các vấn đề như viêm khớp, loãng xương… có thể được ngăn ngừa bằng cách tiêu thụ dừa khô hằng ngày. Dừa khô có rất nhiều khoáng chất giúp giữ mô liên kết mạnh mẽ và do đó giúp duy trì một cơ thể khỏe mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.