Lợi ích của mát xa bụng

13/08/2017 15:07 GMT+7

Mát xa vùng bụng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu mát xa đúng cách. Dưới đây là những lợi ích của mát xa bụng, theo boldsky .

Ngay sau khi bạn thức dậy, nếu ruột cảm thấy khó chịu, bạn có thể uống một ly nước để ruột chuyển động trơn tru hơn. Nhưng nếu sau khi dùng nước mà vẫn chưa cảm thấy ổn, bạn có thể mát xa vùng bụng thấp để kích thích hệ tiêu hóa.
Giảm chứng táo bón
Mát xa bụng vào buổi sáng có thể hỗ trợ tiêu hóa giúp giảm táo bón. Nó cũng có thể tăng cường việc loại bỏ chất thải và chức năng tiêu hóa.
Tăng cường lưu thông máu
Mát xa bụng thường xuyên cũng có thể tăng cường sức khỏe dạ dày-ruột. Việc lưu thông máu ở vùng bụng sẽ tốt hơn sau khi xoa bóp.

tin liên quan

Những cách ngừa táo bón
Nếu bạn muốn biết cách hiệu quả để ngăn ngừa táo bón, hãy tuân thủ các nguyên tắc dưới đây, theo fitnesspowerclub.
Cải thiện cơ bắp
Mát xa bụng thường xuyên cũng có thể cải thiện cơ bắp trong khu vực này. Đây là một trong những lợi ích được mong đợi nhất của mát xa bụng.
Giảm sình bụng
Nếu bụng bạn cảm thấy cồng kềnh thì mát xa bụng có thể giúp ích. Mát xa sẽ giúp dạ dày có thể ngăn ngừa tích tụ chất thải quá mức.
Tuy vậy, mát xa vùng bụng không phải dành cho tất cả mọi người. Ai nên tránh mát xa bụng? Những người bị sỏi thận, sỏi mật, viêm, loét, thoát vị, chảy máu bên trong và phụ nữ mang thai nên tránh mát xa bụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.