Lợi ích của trà ô long

08/09/2017 04:04 GMT+7

Ngoài nước, trà là loại nước được tiêu thụ nhiều hơn bất kỳ loại thức uống nào khác trên thế giới. Có bốn loại trà chính là đen, xanh, trắng, và ô long. Trà ô long chỉ chiếm 2% lượng tiêu thụ trà trên toàn thế giới.

Mặc dù ít phổ biến, trà ô long vẫn có nhiều lợi ích, theo Medical News Today.
Tốt cho tim
Các nhà nghiên cứu ở Trung Quốc đã nghiên cứu mối quan hệ giữa uống trà ô long và cholesterol, vì mức cholesterol cao có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Họ phát hiện ra rằng những người đã từng uống trà ô long trong thời gian dài có mức cholesterol, triglyceride và cholesterol LDL thấp hơn.
Trong một nghiên cứu khác, đàn ông và phụ nữ Nhật Bản đã được nghiên cứu về tác động của việc tiêu thụ cà phê, trà xanh, trà đen và trà ô long về nguy cơ mắc bệnh tim. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người đàn ông uống 1 hoặc nhiều chén trà ô long mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn.

tin liên quan

Dấu hiệu cần thanh lọc thận
Thận thực hiện nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể, mà cụ thể nhất là loại bỏ độc tố và chất thải ra khỏi máu.

Giảm cân
Một nghiên cứu trên chuột cho thấy những con vật được uống chiết xuất trà ô long trong khi ăn một chế độ ăn nhiều chất béo, có hàm lượng đường cao, nhưng có ít chất béo bụng hơn những con chuột cùng chế độ ăn không nhận được chiết xuất trà ô long.
Chiết xuất trà xanh và chiết xuất trà đen cũng dẫn đến ít chất béo bụng hơn. Những con chuột nhận được chiết xuất trà xanh cũng tiêu thụ ít calo hơn.
Một nghiên cứu ở những người trưởng thành thừa cân và béo phì cho thấy ảnh hưởng của việc uống trà ô long với cân nặng. Những người tham gia nghiên cứu uống 300 ml trà ô long bốn lần mỗi ngày. Sau 6 tuần, hơn một nửa số người tham gia đã mất hơn 1 kg.
Ung thư
Các nhà nghiên cứu ở Đài Loan đã kiểm tra mối liên quan giữa uống trà và nguy cơ ung thư đầu, cổ và họng.
Mỗi tách trà ô long mỗi ngày tương đương với thấp hơn 4% nguy cơ ung thư đầu, cổ và họng, nhưng kết quả không đáng kể. Mỗi chén trà xanh được tiêu thụ mỗi ngày sẽ làm giảm 6% nguy cơ ung thư cổ và họng.
Một nghiên cứu khác ở phụ nữ Trung Quốc cho thấy uống trà xanh, đen hoặc ô long có liên quan đến giảm nguy cơ ung thư buồng trứng.
Tuy nhiên, theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, hiện vẫn chưa có nghiên cứu để khẳng định chắc chắn rằng uống trà làm giảm nguy cơ ung thư.

tin liên quan

Lợi ích tuyệt vời của lá ổi
Lá ổi chứa các hợp chất dược liệu nên có rất nhiều tác dụng trong hỗ trợ điều trị cũng như ngăn ngừa một số bệnh.

Bệnh tiểu đường
Một số nghiên cứu đã cho thấy uống 3 hay nhiều chén trà mỗi ngày có liên quan đến nguy cơ bị tiểu đường loại 2 thấp hơn.
Sức khỏe răng miệng
Fluoride là một nguyên tố thường được thêm vào nước uống, kem đánh răng, và nước súc miệng để giúp ngăn ngừa sâu răng.
Trà lá tự nhiên có chứa florua, do đó nếu uống trà ô long có thể giúp ngăn ngừa sâu răng. Uống quá nhiều florua có thể có hại, nhưng uống ít hơn 1 lít trà ô long mỗi ngày thì an toàn cho hầu hết người lớn.

tin liên quan

Mách bạn cách giảm cân nhanh nhất
Cuộc sống hiện đại ít vận động, công việc bận rộn với những buổi tiệc tùng khiến tình trạng dư thừa cân nặng ngày càng phổ biến. Chúng tôi mách bạn những cách giảm cân nhanh nhất và an toàn mà mọi người đều có thể áp dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.