Lợi ích ít biết của vỏ trái lựu

10/04/2017 15:30 GMT+7

Ai cũng biết hạt lựu tốt cho sức khỏe và làm đẹp, nhưng có lẽ ít ai biết vỏ trái lựu cũng tốt cho sức khỏe.

Giống như hạt lựu, vỏ của nó cũng giữ nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Các nghiên cứu gần đây cho thấy vỏ hạt lựu có chứa chất chống oxy hóa gấp đôi so với hạt lựu. Nó cũng mang các chất kháng khuẩn, chống viêm và một lượng lớn vitamin C. Lợi ích sức khỏe của vỏ lựu sẽ là phép lạ cho trên da của người dùng.
Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe tuyệt vời của vỏ lựu, theo boldsky.
Tốt cho tim
Một trong những lợi ích sức khỏe quan trọng của vỏ lựu là nó giúp ngăn ngừa bệnh tim. Chứa nhiều chất chống oxy hóa, lựu làm sạch các gốc tự do và bảo vệ tim.
Vệ sinh răng miệng
Bạn đang tìm kiếm cách để giảm hôi miệng? Vỏ lựu có thể giúp bạn tránh hơi thở hôi. Chỉ cần lấy vỏ lựu trộn với nước và chà xát vào răng. Bạn cũng có thể ngăn ngừa viêm nướu răng và loét miệng.
Chữa ho và đau họng
Bột vỏ lựu là một biện pháp tuyệt vời để chữa bệnh đau họng và ho khan. Đặt một ít bột vỏ lựu vào nước và làm ấm lên. Súc miệng nước này để giảm viêm họng.
Chống lão hóa
Để trẻ hóa làn da, vỏ lựu là lựa chọn tốt cho bạn. Nó ngăn ngừa các enzyme phá vỡ collagen, do đó thúc đẩy sự phát triển của tế bào nên làm chậm quá trình lão hóa.
Tác nhân khử độc
Vỏ lựu hoạt động như một tác nhân giải độc tuyệt vời để loại bỏ độc tố tích tụ. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của vỏ lựu.
Ngăn ngừa và điều trị gàu
Bạn sẽ nói lời tạm biệt với gàu khi dùng vỏ lựu để điều trị. Bột vỏ lựu trộn với dầu dừa ấm rồi ủ trên da đầu trong 15 phút. Sau đó xả lại bằng nước lạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.