Lợi ích tuyệt vời của đậu Hà Lan, đậu đũa, đậu que

23/08/2017 12:44 GMT+7

Đậu có chứa chất dinh dưỡng rất cần thiết cho nhu cầu của cơ thể. Đậu chứa carotenoid hoạt động như chất chống oxy hóa. Đậu chứa ba loại carotenoid, là beta carotene, lutein và zeaxanthin.

Beta carotene được chuyển đổi thành retinol, nguồn vitamin A cần thiết cho thị lực ban đêm bình thường. Lutein và zeaxanthin hấp thụ ánh sáng màu xanh, bảo vệ mắt khỏi những thiệt hại do ánh sáng cường độ cao gây ra. Carotenoid cũng là một phần của chế độ ăn uống cần bổ sung vitamin A.

Một cốc đậu đun sôi sẽ cung cấp khoảng 29% lượng vitamin A hằng ngày mặc dù chúng giàu carb phức tạp. Đậu không chứa chất béo và không chứa cholesterol.
Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe hàng đầu của các loại đậu như đậu que, đậu đũa, đậu Hà Lan, theo boldsky.
Vitamin K giúp xương chắc khoẻ
Cơ thể cần vitamin K để sản xuất các protein giúp xương hấp thụ canxi. Nó cũng điều chỉnh chuyển hóa xương và ngăn ngừa mất khoáng chất. Một cốc đậu đun sôi chứa 20 microgram vitamin K.
Vitamin C cung cấp Collagen cho da
Vitamin C làm trung hòa các gốc tự do trước khi chúng có thể phá hủy các tế bào khỏe mạnh. Ngoài việc bảo vệ tế bào, vitamin C cũng bảo vệ protein, carbohydrate và ADN khỏi các gốc tự do. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của đậu.

tin liên quan

Ổ bệnh trong văn phòng
Bệ ngồi bồn cầu và chuột vi tính văn phòng, cái nào lắm vi khuẩn hơn? Chuột vi tính bẩn hơn, gấp 3 lần. 

Ít calo, giúp giảm cân
Những người muốn giảm cân cũng không cần phải lo lắng nhiều và có thể ăn chúng với số lượng nhiều.
Giàu chất xơ tốt cho tiêu hóa
Chất xơ từ các loại đậu giúp những người bị các vấn đề về tiêu hóa. Hàm lượng chất xơ trong chúng giúp ngăn ngừa và điều trị táo bón cũng như trĩ.
Folate tốt cho thai phụ
Đậu là một nguồn folate tốt giúp phân chia tế bào và tổng hợp ADN. Các thực phẩm giàu folate giúp phụ nữ trong thời kỳ tiền mang thai và mang thai.
Ngăn ngừa nhiễm trùng
Một số vitamin như niacin và thiamine trong đậu là một nguồn chất dinh dưỡng ngăn ngừa nhiều bệnh nhiễm trùng trên cơ thể.
Duy trì chất lỏng của tế bào và cơ thể
Đậu chứa kali giúp cơ thể duy trì sản xuất tế bào và điều chỉnh chuyển động của cơ thể.
Vitamin A
Vitamin A được tìm thấy trong đậu giúp cung cấp các chất chống oxy hóa tạo ra các hợp chất làm chậm quá trình lão hóa. Đây là một lợi ích khác của đậu đối với cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.