Mít tốt cho sức khỏe vì rất giàu dinh dưỡng  /// Ảnh: Shutterstock
Mít tốt cho sức khỏe vì rất giàu dinh dưỡng Ảnh: Shutterstock
Trái mít không chỉ thơm ngon mà còn có nhiều giá trị dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của chúng ta. Có rất nhiều lý do chúng ta nên ăn loại trái cây này thường xuyên hơn, theo naturalnews.
Một chén mít luộc chỉ bỏ phần vỏ cung cấp 155 calo chỉ với 4 calo chất béo. Mít chứa nhiều khoáng chất và vitamin thiết yếu, bao gồm niacin, folate, thiamin, kali, sắt, magiê, mangan, canxi, kẽm, đồng, vitamin C, vitamin A, vitamin E và K vitamin. Nó cung cấp các loại đường lành mạnh cho sức khỏe của tim. Loại quả này cũng được sử dụng rộng rãi như một phương thuốc để loại trừ ảnh hưởng của rượu.
Quả mít còn nhiều lợi ích khác được liệt kê dưới đây.
Hệ miễn dịch mạnh
Mít rất giàu vitamin C cũng như các chất chống oxy hóa, đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch để bảo vệ cơ thể khỏi nhiều bệnh như cảm lạnh, cảm cúm và ho.
Tốt cho huyết áp
Mít có chứa một lượng tốt kali, giúp duy trì mức độ chất lỏng để cân bằng điện giải, do đó làm giảm huyết áp cao.
Hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón
Một lượng lớn chất xơ trong mít chữa rối loạn tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và cũng giúp chuyển động của ruột trơn tru. Hơn nữa, loại quả này cũng có đặc tính chống loét nên giúp điều trị vết loét và một số vấn đề về tiêu hóa.
Lợi ích tuyệt vời của trái mít - ảnh 1

tin liên quan

Ăn uống cải thiện chứng táo bón
Thi thoảng tôi bị táo bón, xin hỏi có cách nào áp dụng món ăn bài thuốc để cải thiện tình trạng này. Xin cám ơn Báo Thanh Niên và bác sĩ. (phanthimy@...)
Tốt cho thị lực
Mít thúc đẩy thị lực khỏe mạnh do lượng vitamin A trong nó, trong đó giúp ngăn chặn các vấn đề thị lực như đêm mù và thoái hóa điểm vàng.
Da và tóc khỏe mạnh
Cả quả và hạt mít chứa một lượng lớn vitamin A, do đó, nó cũng tốt cho làn da và mái tóc. Hạt mít thường được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên để cải thiện làn da. Xay hỗn hợp mít và sữa và thoa lên mặt trong 6 tuần, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi lớn ở làn da.
Ngăn chặn tế bào ung thư
Mít được coi là một trong những loại thực phẩm có thể ngăn ngừa ung thư. Nó giúp ngăn ngừa ung thư nhờ chứa chất chống oxy hóa bảo vệ bạn khỏi các gốc tự do, do đó ngăn ngừa việc sản xuất các tế bào ung thư.
Xương khỏe mạnh
Canxi và kali trong mít có thể làm giảm sự mất canxi qua thận và tăng mật độ xương.
Lợi ích tuyệt vời của trái mít - ảnh 2

tin liên quan

8 thói quen xấu góp phần làm tăng đường huyết
Đường huyết đóng vai trò quan trọng với sức khỏe của chúng ta, và cũng là một trong những nguyên nhân góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Để giúp ngừa tăng đường huyết, 8 thói quen hằng ngày sau đây nên tránh, theo everydayhealth.
Mức đường huyết khỏe mạnh
Thiếu Mangan là lý do phổ biến khiến lượng đường huyết cao, mít chứa mangan giúp điều hòa lượng đường huyết trong cơ thể.
Ngừa thiếu máu
Mít chứa một lượng chất sắt, loại khoáng chất quan trọng giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu và giúp lưu thông máu trong cơ thể.

Ngọc Lam

Bạn đọc phản hồi (1 nhận xét)

TRẦN QUANG DINH

MÍT - Nhiều người thích. Mít ướt, mít ráo ( mít nghệ, mít không hạt , mít tứ quý , mít cao sản ..), mít Thái Changai. Nói chung mít là ngon, hấp dẫn. ** Sinh tố, ăn tươi , có trong sâm bổ lượng , mít sấy, hạt luộc ăn chơi , chè hột mít...Thực ra , hiện nay mít có người hám lợi nhuận BƠM , CHÍCH TÙM LUM nên sờ sợ. Kỹ lưỡng khi chọn mua.*** Ngoài ra, mít non LUỌC để kho nước tương + gỏi ( chay ) hoặc gỏi tôm , thịt nạc....& gia vị ĂN SAO ĐỦ NHỈ ! Lưu ý : Mùa mưa, mít không ngon bằng mít mùa nắng. **** Kỷ niệm : Khoảng năm 1982- 1983 đi chơi ở Gia Nghĩa . Xe chạy ngang Kiến Đức ( Quảng Đức cũ - khi ấy đường còn xấu ) . Đến khu vườn MÍT TRÙ MẬT của bà Trần Lệ Xuân năm xưa ( rất rộng , sau này chính quyền mới quản lý ) TOÀN MÍT LÀ MÍT BỎ PHẾ, CHÍN RỤC ĐẾN CHIM ĂN CŨNG KHÔNG HẾT. Mít ở vùng đất đỏ bazan này múi cao, dày, cơm nhiều , vàng mật , thơm ngọt & ăn tới đâu trong múi mít chảy mật ra tới đó ! Cha sinh mẹ đẻ , tôi mới biết & ăn mít này .

Bình luận