Lối sống thông minh, trĩ không tái phát

17/05/2017 14:30 GMT+7

Trĩ là một bệnh phổ biến và thường gặp ở người ít vận động, chế độ ăn ít chất xơ, nhất là giới văn phòng ở các thành phố.

Tuy nhiên, để điều trị trĩ cũng như ngăn ngừa tái phát, theo các chuyên gia hoàn toàn không khó với những điều chỉnh lối sống cũng như dùng bài thuốc y học cổ truyền.

Bệnh trĩ khiến dân văn phòng đứng ngồi không yên

Anh Nguyễn Mạnh Hùng (Hà Nội) vốn là một công chức nhà nước, công việc của anh là phải ngồi tại chỗ làm việc hằng ngày. Tuy nhiên, càng ngày, việc ngồi liên tục nhiều giờ càng khiến anh khó chịu do bệnh trĩ đang phát triển ngày càng nặng hơn.

Trước đó, anh đã dùng rất nhiều cách cũng như bài thuốc để điều trị mà búi trĩ vẫn không thuyên giảm. Rất may, trong lúc khó chịu, anh gặp lại người bạn cũ và biết đến bài thuốc Bổ trung ích khí cùng các vị thuốc đông y có khả năng làm co búi trĩ, ngăn ngừa tái phát, điều này khiến anh như “bắt được vàng”.

Mắc bệnh trĩ khiến nhiều dân văn phòng khổ sở

PGS-TS Mai Tất Tố, Trường đại học Dược Hà Nội cho biết nguyên nhân gây bệnh trĩ là do sự kết hợp giữa hai yếu tố bên ngoài (ngoại tà) và yếu tố bên trong (nội nhân) gây ra. Ngoại tà khi xâm nhập vào cơ thể gây tổn thương tràng vị, dẫn đến huyết mạch không được lưu thông, kinh lạc ứ trệ, thấp nhiệt bị tụ lại ở trực tràng gây nên bệnh. Còn các yếu tố bên trong cơ thể được biết đến như do rối loạn chức năng của các tạng phủ, mất cân bằng âm dương, khí huyết hư nhược, huyết dịch không thông suốt làm tĩnh mạch trực tràng giãn to tạo thành bệnh trĩ.

Dù là bệnh có thể ai cũng mắc phải, nhưng dân văn phòng với đặc thù công việc là ngồi nhiều, ít vận động, nhiều căng thẳng dẫn đến áp lực tĩnh mạch phần dưới trực tràng tăng lên khiến bệnh có thể nặng hơn. Đặc biệt, những người này nếu có chế độ ăn uống không khoa học như uống ít nước, ăn ít chất xơ hay hoa quả, thường xuyên dùng các chất kích thích như rượu bia hay các chất cay nóng như ớt, hạt tiêu có nguy cơ làm bệnh trĩ tiến triển nặng.

Mắc bệnh trĩ khiến nhiều dân văn phòng khổ sở

Vì sao bài thuốc Bổ trung ích khí đẩy lùi được bệnh trĩ?

Theo các chuyên gia, việc đầu tiên để ngăn ngừa bệnh trĩ, giảm bệnh cũng như tránh tái phát là cần điều chỉnh lối sống cho khoa học. Cụ thể, nên cố gắng vận động nhiều thông qua việc đi lại trong văn phòng, tập thể dục hay đi bộ, bơi lội nhằm giúp nhu động ruột hoạt động tốt. Tránh ngồi lâu gây tăng áp lực lên tĩnh mạch hậu môn... Nên dùng thực phẩm có nhiều chất xơ hòa tan như rau xanh (rau khoai lang, rau mùng tơi…); ăn hoa quả tươi (chuối, đu đủ...); hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, các chất cay nóng như ớt, hạt tiêu.

Ngoài ra, khi có dấu hiệu bệnh trĩ cần điều trị ngay. Bởi, ở giai đoạn trĩ độ 1, 2, bệnh mới chỉ có các biểu hiện đau rát, chảy máu, táo bón nên không những dễ chữa mà còn ít tốn kém. Nếu để lâu dài, trĩ tái phát thành độ 3, 4 thậm chí xảy ra biến chứng hoặc phẫu thuật. Lúc này, việc điều trị không những không hiệu quả mà còn mất nhiều chi phí. Hiện nay bài thuốc y học cổ truyền Bổ trung ích khí kết hợp các vị thuốc như hoàng kỳ, đẳng sâm, bạch truật, đương quy, cam thảo, ý dĩ được đánh giá có khả năng giúp trị nguyên nhân gây bệnh trĩ.

Các nghiên cứu chỉ rõ, hoàng kỳ, thăng ma, sài hồ có tác dụng thăng dương khí, tăng trương lực mạch máu, do đó làm co búi trĩ. Đương quy mang lại hiệu quả bổ máu, liên tử cầm máu… Khi kết hợp bài thuốc Bổ trung ích khí cùng các vị thuốc trên không những mang lại cho người bệnh trĩ cảm giác dễ chịu do giảm đau rát, nhất là người đang có cơn đau trĩ cấp, mà còn giúp cầm máu, co búi trĩ nhanh, chống viêm nhiễm và ngăn ngừa tái phát.

Tottri là bài thuốc bổ trung ích khí gia giảm gia truyền của gia đình PGS-TS Mai Tất Tố, Trường đại học Dược Hà Nội chuyển giao cho Công ty cổ phần TRAPHACO. Tottri kết hợp các vị thuốc có tác dụng bổ tỳ vị trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh và các vị thuốc điều trị dứt điểm triệu chứng bệnh trong đợt cấp tính.
Tottri có các công dụng: giảm đau rát ở vùng hậu môn, làm bền vững thành mạch chống chảy máu, co các búi trĩ, ngăn ngừa trĩ tái phát.
Chỉ định: Các trường hợp trĩ cấp tính có các biểu hiện như: chảy máu khi đại tiện, đau rát, sưng ở vùng hậu môn, búi trĩ sa ra ngoài…; Trĩ nội độ 1, 2, 3; Trĩ ngoại.
Chống chỉ định: Không dùng cho phụ nữ có thai, người cao huyết áp và mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
Thận trọng: Trẻ em dưới 10 tuổi. Để xa tầm tay trẻ em.
Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
Công ty Cổ phần Công Nghệ Cao TRAPHACO sản xuất và phân phối
Địa chỉ: Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Điện thoại 0321.3791016 - Fax: 0321.3991790.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.