Lưu ý cho bạn nữ yêu thể thao

30/09/2016 15:00 GMT+7

Thể thao không còn là lãnh địa riêng của nam giới khi phụ nữ tham gia ngày càng nhiều vào lĩnh vực này.

Tuy nhiên, phái đẹp cũng cần chú ý những đặc điểm sau đây nhằm duy trì hiệu quả luyện tập cũng như giúp cơ thể ngày càng đẹp hơn.
1. Chú ý da và tóc
Lưu ý cho bạn nữ yêu thể thao
Tẩy trang kỹ trước khi tập thể thao sẽ tránh được tình trạng nổi mụn do bịt kín lỗ chân lông
Phụ nữ luôn có nhu cầu làm đẹp khắp mọi nơi. Nhưng chắc chắn khi tập thể thao không phải là lúc thích hợp cho bạn trang điểm và xõa tóc bay bồng bềnh. Lúc tập luyện, hầu hết chúng ta mong muốn đốt cháy năng lượng dư thừa qua việc tiết mồ hôi. Vì vậy, cần để da mặt thông thoáng, tẩy trang kỹ, không bít chặt lỗ chân lông. Đồng thời, đây cũng là biện pháp hiệu quả để tránh mụn, kẻ thù truyền kiếp của nữ giới.
Tương tự, tóc không được cột gọn gàng sẽ chặn đường tiết mồ hôi, gây ngứa ngáy, khó chịu cho da đầu. Vì vậy, trước khi tập thể thao nên tẩy trang thật sạch và cột tóc cao.
2. Trang phục thoải mái, phù hợp
Việc chọn trang phục luyện tập luôn là vấn đề gây nhức đầu cho chị em phụ nữ. Điều quan trọng là phải làm sao vừa bảo đảm bản thân trông thật xinh đẹp, quyến rũ, vừa thoải mái, dễ dàng vận động.
Bạn nên chọn những mẫu quần áo có chất liệu cotton hoặc dri-fit. Những loại vải này giúp mồ hôi bốc hơi nhanh, không gây khó chịu cho người tập. Cũng cần chọn loại vải có độ co giãn cao, giúp bạn thuận tiện vận động ở phạm vi rộng hơn. Tránh những trang phục quá rộng hay quá chật vì chúng hạn chế sự linh hoạt trong tập luyện và có thể khiến người tập bị đau.
3. Điều chỉnh bài tập trong kỳ ”nguyệt san”
Ngừng luyện tập khi đến ngày đèn đỏ? Đây là một quyết định hoàn toàn sai lầm. Tập thể dục nhẹ nhàng trong thời kì nhạy cảm có thể giúp phái đẹp hạn chế những biểu hiện khó chịu trong kỳ kinh nguyệt như đau bụng, đầy hơi... Cần nhớ rằng việc luyện tập thể thao thường xuyên cũng quyết định độ dài kỳ kinh của bạn.
Trong những ngày nhạy cảm này, bạn gái nên tránh những bài tập đòi hỏi thể lực mà nên chuyển sang những động tác đơn giản của yoga hay đi bộ hoặc đạp xe nhẹ nhàng.
4. Chọn chế độ tập luyện thích hợp
Các chuyên gia từng khuyên, mỗi ngày nữ giới nên dành từ 45-60 phút tập thể dục, giúp cải thiện sức khoẻ, độ dẻo dai, mang đến vòng eo săn chắc và thon gọn. Tuy nhiên, phái nữ cũng nên lưu ý lựa chọn và kết hợp các bài tập thích hợp.
Đạp xe là lựa chọn đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Những bạn gái có thêm nhu cầu giảm stress nên tìm đến chạy bộ. Bài tập siêu tiết kiệm này có thể giúp đốt cháy calo đáng kể, giúp cân bằng cơ thể cũng như đẩy mạnh quá trình lưu thông máu. Và còn nhiều nữa những môn thể thao thích hợp cho chị em như bơi lội, cầu lông, bóng chuyền...
Lưu ý cho bạn nữ yêu thể thao 2
Chạy bộ là một trong những dạng bài tập “siêu tiết kiệm” rất phù hợp cho cơ thể nữ giới
5. Chế độ dinh dưỡng phù hợp
Thể thao mà không đi đôi với dinh dưỡng sẽ làm giảm kết quả cuối cùng đến gần 50%. Người tập luyện nhất thiết phải chú trọng đến vấn đề dinh dưỡng trước, trong và sau khi tập.
Bổ sung các vitamin và khoáng chất trước buổi tập vô cùng quan trọng, sẽ giúp duy trì cơ bắp, chức năng miễn dịch, tạo nguồn năng lượng nanh chóng và bền vững. Do đó, người tập thể thao nên dùng bữa ăn nhẹ với những thực phẩm dễ tiêu hóa trước buổi tập một giờ.
Song song đó, đừng quên uống nước và chất điện giải trong thời gian tập luyện sẽ giúp bù nước, tăng cường quá trình chuyển hóa carbohydrate, trung hòa các gốc tự do sinh ra trong quá trình luyện tập... Nước cũng giúp ngăn chặn tình trạng chóng mặt, ngất xỉu và hỗ trợ hiệu suất tập luyện những ngày sau.
Sau luyện tập cũng cần lưu ý phải bổ sung protein và carbohydrate sẽ giúp bổ sung glycogen, hỗ trợ phát triển cơ bắp sau tập luyện, giúp cơ thể giảm nhức cơ, hỗ trợ chuyển hóa năng lượng và duy trì hệ miễn dịch.
Ngày nay, ngoài những thực phẩm thường thấy, có khá nhiều các sản phẩm chức năng đa dạng, uy tín và tiện dụng hơn cho những bạn gái yêu thể thao, giúp các bạn có thể bổ sung năng lượng đúng và đủ cho cơ thể bất cứ lúc nào.
Bộ 3 sản phẩm Herbalife24 cung cấp các chất dinh dưỡng bổ sung cho vận động viên, những người đam mê luyện tập thể thao thường xuyên và các cá nhân hoạt động thể chất lành mạnh:
- Hỗn hợp dinh dưỡng thể thao công thức 1 - Hương Vani nguyên kem
- Sản phẩm dinh dưỡng cho vận động viên Herbalife24 Hydrate - Hương cam
- Sản phẩm dinh dưỡng cho vận động viên Herbalife24 Rebuild Strength - Hương Sôcôla
Các sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Chịu trách nhiệm bởi Công ty TNHH Một Thành Viên Herbalife Việt Nam
Số 26 đường Trần Cao Vân, phường 06, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
ĐT: 0838279191
Giấy phép quảng cáo số 01472/2016/XNQC-ATTP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.