Lưu ý những thực phẩm không tốt cho răng

27/08/2017 15:05 GMT+7

Để đảm bảo sức khoẻ răng miệng cần đánh răng đúng cách hai lần một ngày, nhưng điều quan trọng cần nhớ nữa là chọn thực phẩm ăn để tránh làm vàng răng.

Ngoài ra còn có một số thực phẩm có thể có hại cho sức khỏe răng miệng được liệt kê dưới đây, theo boldsky.
Kẹo ngọt
Kẹo ngọt có hàm lượng đường cao và có thể gây sâu răng. Nếu bạn muốn răng khỏe mạnh, hãy nói "Không" với bánh kẹo vì thực phẩm chứa đường làm tăng nguy cơ a xít tấn công răng dẫn đến sâu răng.
Trà hoặc cà phê
Quá nhiều trà hoặc cà phê có thể làm vàng răng. Tuy nhiên, một đến ba cốc trà hoặc cà phê mỗi ngày là an toàn cho sức khỏe răng miệng. A xít tannic trong cà phê ảnh hưởng đến lớp men răng, làm vàng răng.
Nước uống có ga và đường
Hầu hết các loại nước ngọt có ga và đường đều có a xít, do đó không tốt cho răng. Ngoài đường, nước giải khát cũng có chứa a xít photphoric và citric làm mềm men răng và tăng nguy cơ sâu răng. Nếu bạn vẫn muốn tiêu thụ các loại nước giải khát này, hãy uống một cốc nước sạch ngay sau khi dùng chúng.
Thực phẩm sấy khô
Trái cây khô cũng thường chứa đường nên có thể làm vàng răng và hỏng răng. Bạn có thể ăn chúng nhưng nhớ súc miệng sau khi ăn.
Đá
Độ lạnh và độ cứng của đá có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến men răng vốn là bề mặt bảo vệ răng. Hãy bỏ thói quen xấu này để bảo vệ sức khỏe răng miệng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.