/// Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Là một trong những “siêu thực phẩm” thuộc các loại rau họ cải, cải xoong không chỉ chứa hàm lượng cao các vitamin, khoáng chất mà còn có khả năng cải thiện sức khỏe tổng hợp của cơ thể.
Dưới đây là một số lý do tại sao chúng ta nên thêm cải xoong vào chế độ ăn, theo tổng hợp từ Medical Daily.
Cải thiện làn da khô, xỉn màu
Cải xoong rất giàu vitamin C, một trong những chất chống oxy hóa, có khả năng tạo collegen giúp da đàn hồi. Cứ 100 gr, hoặc ba chén cải xoong chứa khoảng 72% giá trị vitamin C cần thiết cho cơ thể và làn da khỏe mạnh.
Một nghiên cứu năm 2012 tìm thấy rằng, 10 trong số 11 phụ nữ cảm nhận làn da được cải thiện rõ rệt khi thêm cải xoong vào chế độ ăn uống hằng ngày mà không cần thêm sự can thiệp của các phương pháp làm đẹp nào từ bên ngoài.
Bảo vệ sức khỏe thị giác
Trong cải xoong có lutein và zeaxanthin, chất chống oxy hóa cho mắt, giúp hạn chế sự ảnh hưởng của các bước sóng màu xanh từ ánh sáng có năng lượng cao và duy trì các tế bào khỏe mạnh trong mắt.
Cơ thể con người không tự nhiên sản xuất được lutein và zeaxanthin, và đó là lý do tại sao việc ăn cải xoong được cho là quan trọng. Chỉ cần một chén cải xoong, cơ thể sẽ được cung cấp khoảng 1961 mcg lutein và zeaxanthin.
Kiểm soát bệnh tiểu đường
Trong một nghiên cứu năm 2015, các nhà nghiên cứu đã so sánh hai phương pháp điều trị là chiết xuất từ cải xoong hằng ngày và dùng insulin để so sánh khả năng kiểm soát nồng độ đường trong máu ở hai loại chuột bị tiểu đường.
Kết quả cho thấy chiết xuất cải xoong (200 mg/kg) có thể hạ đường huyết. Nói cách khác, những con chuột đã ăn cải xoong có mức huyết áp thấp hơn so với loại chuột được dùng insulin để điều trị cao huyết áp.
Giảm hàm lượng cholesterol cao
Tương tự như củ cải đường hay các loại rau lá xanh khác, cải xoong chứa lượng lớn nitrat có trong tự nhiên có tác dụng giảm hàm lượng cholesterol, chống lại bệnh cao huyết áp. Cụ thể trong một nghiên cứu năm 2006, các nhà nghiên cứu đã bổ sung nitrat tự nhiên có trong 150 - 250 gram cải xoong cho người tham gia. Kết quả cho thấy huyết áp những người tham gia giảm trung bình 3.7 mm Hg chỉ trong 3 ngày.
Lý do bạn nên bổ sung cải xoong vào thực đơn - ảnh 2

tin liên quan

Những điều cần biết về mỡ máu cao
Mỡ máu cao (cholesterol cao) khiến bạn tăng nguy cơ gặp nhiều bệnh về tim mạch. Tuy nhiên, để nhận thức rõ tầm quan trọng của mỡ máu, dưới đây là những điều bạn nên biết để giữ gìn sức khỏe, theo Daily Mail.
Ngăn ngừa ung thư
Nghiên cứu đã tìm thấy trong cải xoong có chứa PEITC (phenylethyl isothiocynate) cao hơn bất kỳ loại rau họ cải khác. PEITC có tính chất liên kết với một số chất trong điều trị ung thư, có khả năng ngăn chặn khối u xâm nhập vào các mạch máu mới hình thành.

Phương Anh

Bạn đọc phản hồi (1 nhận xét)

TRẦN QUANG DINH

* Hồi trước 75, ba tôi là tài xế. Thường ngày ba ăn cơm chiều ở nhà. Ngoài những thức ăn khác, Má hay nấu tô canh cải xoong thịt nạc bằm cho ba. Chủ yếu, Ba húp uống nước canh Ngay cả người bác ở Đà Lạt - xứ sở rau hoa quả - cũng chuộng thích y chang ba tôi vậy. Những khi về Sài Gòn chơi, thăm bà con . Ôi chao ! Đủ thứ rau : súp lơ, bắp cải, cà rốt, atiso, khoai lang mật , xà lách, củ hành tây,... bao giờ cũng có cải xoong đó ! Còn giờ , má tôi cũng hay nấu để ăn. Lý lẽ : mát gan , dễ ăn, dễ ngủ . Tốt cho sức khỏe. Má tôi bảo thế !

Bình luận