Mẹo chữ nấc cụt nhanh và hiệu quả

10/10/2016 05:08 GMT+7

Nấc cụt xảy ra do sự co thắt đột ngột của cơ hoành và nó gây khó chịu, phiền toái cho con người.

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị nấc cụt như do uống nhiều nước có ga, ăn quá no, ăn quá nhanh, ăn nhiều thức ăn cay, thần kinh căng thẳng… Thực hiện những cách dưới đây sẽ giúp bạn chữa nấc cụt nhanh chóng và hiệu quả.
Uống nước. Hãy uống 1 ly nước và bạn nên uống từ từ, từng ngụm nhỏ liên tục đồng thời nín thở trong khi uống. Nín thở trong lúc uống nước làm cho lượng carbon dioxide trong máu tăng lên, giúp đẩy lùi cơn nấc cụt.

tin liên quan

Những cách chữa sỏi thận tự nhiên mà hiệu quả
Theo thống kê, 10% trong chúng ta sẽ bị mắc sỏi thận trong suốt cuộc đời, đặc biệt là nam giới ở độ tuổi từ 30 và 40. Vì vậy, điều quan trọng là học cách ngăn ngừa và điều trị tình trạng này bằng phương pháp tự nhiên.

Dùng đường. Theo Boldsky, đường là một phương thuốc tự nhiên hiệu quả để chữa nấc cụt. Bạn nên cho 1 muỗng cà phê đường vào miệng rồi ngậm và nuốt dần.
Nín thở. Hãy hít vào một hơi thật sâu rồi nín thở càng lâu càng tốt. Sau đó, thở ra nhẹ nhàng và lặp lại động tác này cho đến khi cơn nấc cụt biến mất. Nín thở khiến lượng carbon dioxide trong phổi tăng lên và làm cho cơ hoành giãn ra, giúp giảm nấc cụt.
Thở vào một túi giấy. Hãy đặt một túi giấy nhỏ gần miệng và bịt chặt xung quanh. Sau đó, hít sâu vào rồi thở ra vào trong túi giấy. Thực hiện động tác này nhiều lần sẽ làm tăng lượng carbon dioxide trong máu, giúp làm ngừng nấc cụt.

Đưa lưỡi ra ngoài. Đưa lưỡi ra ngoài hết cỡ có tác dụng kích thích các dây thần kinh phế vị và làm giảm sự co thắt của cơ hoành, giúp nhanh chóng hết nấc.
Bịt tai. Dùng đầu ngón tay trỏ bịt chặt 2 lỗ tai trong 20 - 30 giây. Điều này sẽ kích thích các dây thần kinh phế vị, giúp đẩy lùi cơn nấc cụt.
Ngậm đá lạnh. Ngậm đá lạnh có tác dụng làm dịu các dây thần kinh bị kích thích, giúp làm ngừng nấc cụt. Bạn có thể ngậm một cục nước đá trong miệng hoặc chà nó vào mặt để chữa nấc cụt nhanh chóng.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.