Mẹo giúp bớt đau tai

08/10/2016 20:01 GMT+7

Đau tai thường là do nhiễm trùng, hoặc do ráy tai không đúng cách. Theo đó, sốt, sưng tai, yếu cơ mặt, chóng mặt... có thể xảy ra kèm theo chứng đau tai.

Tình trạng đau tai có thể xảy ra khi tai tiếp xúc với độ ẩm quá nhiều: bơi, tắm quá lâu... Nếu tai ẩm ướt trong thời gian dài, vi khuẩn trong tai có nguy cơ gia tăng và phát triển. Lúc đó, tai sẽ sưng lên và đau nhức rất khó chịu.
Cơn đau cũng có thể do sưng hạch bạch huyết. Các hạch bạch huyết là một phần quan trọng của hệ thống miễn dịch. Khi bị nhiễm trùng, các tuyến này sưng lên và gây đau tai.
Một nguyên nhân khác là do nhiễm trùng đường hô hấp trên. Đây là một trong những bệnh nhiễm vi rút phổ biến nhất gây ra ho, hắt hơi và đôi khi làm đau tai.

tin liên quan

5 thói quen làm bít lỗ chân lông
Theo tiến sĩ Dendy Engelman, bác sĩ da liễu tại Viện Phẫu thuật thẩm mỹ và Da Liễu Manhattan (Mỹ), 5 thói quen dưới đây có thể khiến bạn bị bít lỗ chân lông và gây ra vấn đề về da.

Nhức đầu có thể gây ra đau tai. Ngoài ra, cơn đau còn có các nguyên nhân: hội chứng khớp thái dương, viêm xoang, sâu răng, thay đổi áp lực khi lên tầng cao, tiền sử gia đình, tuổi tác (trẻ em có nhiều khả năng bị đau tai hơn người lớn), hệ thống miễn dịch suy yếu, dị ứng (dị ứng gây nghẹt mũi nên chặn các ống trong tai, gây đau tai trong).
Theo trang Medical News Today, có thể giảm đau tai bằng một số phương pháp như sau:
Lấy một túi nước đá hoặc khăn ướt lạnh áp vào tai, trong vòng 20 phút, có thể làm tê và giúp giảm bớt viêm bên trong.

tin liên quan

Chuyên gia Ấn Độ chỉ mẹo giảm đau lưng
Cuộc sống căng thẳng, đi lại nhiều hoặc lão hóa... là những yếu tố góp phần dẫn tới đau lưng. Các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ chỉ ra một số cách giúp đẩy lùi chứng đau lưng.

Tỏi là một phương thuốc tự nhiên được sử dụng hàng ngàn năm nay để chữa đau tai. Allicin, một hợp chất có trong tỏi được cho là hữu ích trong cuộc chiến chống các bệnh nhiễm khuẩn gây ra đau tai. Do đó, ăn tỏi sống có thể giúp giảm đau.
Nếu nhiệt độ lạnh làm tê và giảm viêm, thì nhiệt độ nóng có thể giúp thư giãn cơ bắp và cải thiện lưu lượng máu, từ đó có tác dụng giảm đau tạm thời. Lấy một miếng đệm ấm nóng hoặc một miếng vải ấm nóng áp vào tai, trong vòng 20 phút, sẽ thấy hiệu quả.
Có thể dùng thuốc giảm đau nhưng phải do bác sĩ chuyên khoa kê toa. Một cách đơn giản khác, nếu bị đau tai trong hoặc sau khi đi máy bay hoặc di chuyển lên độ cao, nhai kẹo cao su có thể giúp giảm bớt áp lực trong tai.

tin liên quan

Những cách chữa sỏi thận tự nhiên mà hiệu quả
Theo thống kê, 10% trong chúng ta sẽ bị mắc sỏi thận trong suốt cuộc đời, đặc biệt là nam giới ở độ tuổi từ 30 và 40. Vì vậy, điều quan trọng là học cách ngăn ngừa và điều trị tình trạng này bằng phương pháp tự nhiên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.