Mối nguy từ công nghệ không dây

09/05/2016 14:34 GMT+7

Nếu bạn có một bộ định tuyến không dây ở nhà hoặc văn phòng và mở thường xuyên, có nghĩa bạn đang tiếp xúc 24 giờ/1 tuần/365 ngày với vùng nguy hiểm của bức xạ.

Router phát ra bức xạ điện từ ở mức độ gigahertz thấp, được coi là an toàn, nhưng khi bị bao vây quá thường xuyên bởi sóng Wi-Fi có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, theo Naturalon.
Một số nghiên cứu tìm thấy tiếp xúc với sóng EMF từ router Wi-Fi gây tổn thương cho não, dẫn đến mất trí nhớ. Tần số thấp của EMF cũng được chứng minh gây tổn hại đến năng lượng của cơ thể con người cụ thể là dẫn đến mệt mỏi.
Các triệu chứng phổ biến khi tiếp xúc quá nhiều với sóng Wi-Fi gồm tức ngực, chóng mặt, đau đầu, kém tập trung, gặp vấn đề với tiêu hóa, lo âu hay trầm cảm và mệt mỏi quá mức. Nhiều người cho biết họ thoát khỏi những triệu chứng khó chịu này ngay lập tức khi tắt Wi-Fi hoặc đến một khu vực hoàn toàn không có sóng điện từ.
Một nghiên cứu rất thú vị gần đây đã được hoàn thành ở Đan Mạch gây ngạc nhiên cho rất nhiều người. Các nhà khoa học đã cho 400 sinh viên những hạt giống cải xoong và yêu cầu đem vào 2 căn phòng khác nhau (1 phòng có gắn 2 bộ router Wi-Fi và một phòng thì không) để gieo trồng. Cùng chế độ chăm sóc như nhau, sau 12 ngày, những hạt giống được đặt bên cạnh 2 bộ router Wi-Fi không nảy mầm, trong khi những hạt giống ở phòng bên cạnh đâm chồi nảy lộc như bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.