Môi trường ô nhiễm có thể gây mất trí

09/02/2017 10:07 GMT+7

Phụ nữ lớn tuổi sống trong môi trường chứa hàm lượng cao các phân tử không khí không an toàn cho sức khỏe đối mặt với nguy cơ lớn gấp 2 lần biểu lộ các triệu chứng của bệnh mất trí nhớ...

Báo cáo mới do Đại học miền Nam California (USC -Mỹ) thực hiện cho thấy những phụ nữ lớn tuổi sống trong môi trường chứa hàm lượng cao các phân tử không khí không an toàn cho sức khỏe đối mặt với nguy cơ lớn gấp 2 lần biểu lộ các triệu chứng của bệnh mất trí nhớ, như không nhớ được nhiều việc và gặp trục trặc ở kỹ năng tranh luận.
Trong cuộc nghiên cứu, nhóm chuyên gia phát hiện những phụ nữ lớn tuổi sống trong những khu vực có hàm lượng phân tử không khí vượt quá tiêu chuẩn an toàn liên bang có thể đối mặt với nguy cơ suy giảm nhận thức cao hơn 81%.

tin liên quan

Ăn để tránh Alzheimer
Một chế độ ăn giàu thiamine có thể giảm nguy cơ mắc chứng Alzheimer, nhưng một số nhóm tuổi tác, chẳng hạn như người già, lại không bổ sung đủ loại chất thiết yếu này.
Nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ cũng tăng 92%, tính cả nguy cơ phát bệnh Alzheimer. Ảnh hưởng tiêu cực của tình trạng ô nhiễm không khí, bao gồm các dạng hạt tống ra từ khí thải xe cộ, các nhà máy điện, và hành động đốt các sản phẩm sinh khối như gỗ, càng làm trầm trọng thêm tình trạng của những phụ nữ mang gien APE-e4, biến thể làm tăng nguy cơ mắc Alzheimer lên gấp 4 lần, theo báo cáo trên chuyên san Translational Psychiatry.
“Dù mối liên hệ giữa tình trạng ô nhiễm không khí và chứng Alzheimer là một lĩnh vực mới mẻ của khoa học, giờ đây chúng tôi có được chứng cứ cho thấy không khí bị ô nhiễm, cũng như khói thuốc lá, nguy hiểm đối với não của những người đang già đi”, theo đồng tác giả Caleb Finch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.