Mụn li ti ở vùng kín

21/08/2011 18:45 GMT+7

Năm nay tôi 24 tuổi, và sắp kết hôn. Mới đây tôi phát hiện bên trong môi nhỏ của âm đạo có những nốt mụn nhỏ li ti, không ngứa, không đau. Hằng ngày tôi vẫn vệ sinh sạch sẽ bằng nước chè tươi, nhưng tôi rất hoang mang, không biết có phải tôi đã mắc bệnh qua đường tình dục như là nấm âm đạo, sùi mào gà gì đó hay không? Tôi ngại nên chưa dám đi khám phụ khoa. Rất mong bác sĩ tư vấn giúp... (asalata@...)

Sùi mào gà là những nốt có bề mặt sần sùi giống như mào gà, chân nốt sùi có thể to hay nhỏ, lúc bắt đầu thường là mụn nhỏ li ti, nhưng sau thời gian ngắn sẽ to ra cũng như nảy thêm nhiều nốt mới. Nốt như bạn diễn tả đa số là những polyp vùng môi nhỏ, vô hại. Tuy nhiên, nếu có nhiều quá vẫn có thể gây viêm nhiễm, vì chất bẩn dễ đọng lại trong những khe hốc giữa các nốt.

Nấm âm đạo thường gây ra huyết trắng nhiều và rất ngứa. Để biết rõ bạn mắc bệnh gì, có phải do lây qua quan hệ tình dục hay không thì cần đi khám bệnh cụ thể mới xác định được. Còn vấn đề vệ sinh vùng kín thì chỉ cần rửa nước sạch là đủ.

Bác sĩ Đặng Lê Dung Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.