Muốn con khỏe mạnh, hãy nuôi bằng sữa mẹ

26/08/2016 14:25 GMT+7

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh, tại Mỹ, cứ 10 bé thì có 8 bé được nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ. Tuy nhiên, tỷ lệ duy trì nuôi con bằng sữa mẹ lại đang có dấu hiệu sụt giảm.

Theo dailymail, báo cáo cũng chỉ ra rằng khoảng 50% số trẻ sơ sinh được nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu và 30,7% các bé được bú mẹ tới khi 1 tuổi.
Theo tiến sỹ Ruth Petersen thuộc Trung tâm dinh dưỡng và hoạt động thể chất ở Mỹ, việc nuôi con bằng sữa mẹ cần được khuyến khích động viên, và người mẹ cần được hỗ trợ từ người thân, bạn bè, bác sĩ để có thể nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ.

Theo hiệp hội Nhi khoa Mỹ, bé được bú sữa mẹ sẽ được bảo vệ khỏi các bệnh hô hấp, nhiễm trùng tai, dạ dày và dị ứng, và nhất là giảm nguy cơ đột tử (SIDS).
Ngoài ra, bé có thể giảm nguy cơ bị béo phì trong tương lai. Trong sữa mẹ, chứa hàm lượng chất kẽm dễ hấp thụ, giúp bé xây dựng hệ thống miễn dịch ngay từ ban đầu, hỗ trợ cho sự phân chia và tăng trưởng tế bào trong cơ thể, và kích thích sự phát triển của khứu giác, vị giác.

tin liên quan

Có nên cho bú mẹ khi trẻ 5, 6 tuổi?
Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng cực kỳ tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Tuy vậy, có không ít thắc mắc được đặt ra về việc có nên cho trẻ 5,6 tuổi bú mẹ?

Trẻ vẫn bú sữa mẹ cho đến khi được 7 tháng tuổi, trẻ có thể nhận được đủ lượng kẽm hằng ngày từ sữa mẹ. Do đó, các nhà nghiên cứu cho lời khuyên các bà mẹ nên cho bé bú ít nhất 6 tháng đầu để xây dựng hệ thống miễn dịch cho bé ngay từ nhỏ, và có thể cho bé bú đến 1 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.