Muốn da đẹp thì ruột phải khỏe

29/09/2016 15:01 GMT+7

Khi da mặt có mụn hoặc gặp bất kỳ vấn để gì về da, phụ nữ đều nghĩ đến các loại mỹ phẩm chăm sóc da hoặc dùng thuốc điều trị...

Nhưng ít người biết rằng làn da đẹp xuất phát từ bên trong cơ thể của con người, trong đó đặc biệt là sức khỏe đường ruột, theo Livestrong.
Việc thiếu vi khuẩn lành mạnh trong ruột có thể là một nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Bằng cách xử lý và cân bằng vi khuẩn tốt trong đường ruột, khả năng hết mụn là điều rất khả quan.
Sự mất cân bằng các vi khuẩn tiêu hóa khỏe mạnh có ảnh hưởng đến tiêu hóa. Tiêu hóa chậm hoặc kém tiêu hóa có thể gây ra viêm - một trong những nguyên nhân gây nổi mụn, theo bác sĩ da liễu Whitney P. Bowe tại Trung tâm Y tế Sinai ở New York (Mỹ).

tin liên quan

Kiểm soát huyết áp cao bằng thực phẩm
Cao huyết áp hay còn gọi là tăng huyết áp là yếu tố chính gây nên nhiều bệnh nguy hiểm sức khỏe bao gồm: đột quỵ tim, bệnh tim, và các vấn đề về thận mãn tính… 

Sự kết hợp của căng thẳng và thực phẩm ít chất xơ có thể làm gia tăng vi khuẩn có hại trong ruột khiến ruột bị rò rỉ, cho phép các chất độc vào máu. Những độc tố này sẽ ra khỏi da dưới hình thức mụn trứng cá.
Ngoài ra, thực phẩm có đường hoặc các loại thực phẩm chứa chỉ số đường huyết như nước ngọt, bánh mì, sữa, nấm men và thực phẩm chế biến sẵn có thể giúp vi khuẩn có hại phát triển, dẫn đến viêm và mụn, theo Học viện Da liễu Mỹ.
Theo các chuyên gia sức khỏe, chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc có hay không hệ tiêu hóa khỏe mạnh, và tuân thủ chế độ ăn uống cân bằng sẽ giúp làn da mịn màng.

tin liên quan

Giảm nỗi lo đường huyết tăng
Đường huyết cao về cơ bản có thể gây khó khăn trong việc vận chuyển máu vào tế bào. Và nếu không được kiểm soát nó có thể gây ra bệnh tiểu đường.

Vậy những thực phẩm nào nên ăn? Đó là các loại thực phẩm như chất béo, thực phẩm ít đường và chất xơ lành mạnh. Chúng bao gồm dầu ô liu, các loại đậu và hầu hết các loại rau. Dinh dưỡng hợp lý, chẳng hạn như một chế độ ăn ít đường huyết, giúp giảm bớt sự tiêu hóa và giữ các enzym tiêu hóa và vi khuẩn cân bằng là điều rất quan trọng, theo Livestrong.
Một nghiên cứu cho thấy một chế độ ăn uống ít đường giảm kích thước của các tuyến bã nhờn trên mặt và giảm viêm, cả hai đều có thể gây ra mụn trứng cá. Bên cạnh đó, thực phẩm chứa lợi khuẩn như sữa chua, dưa cải chua có thể giúp đỡ để phục hồi ruột bị rò rỉ, giảm thiểu số lượng các chất độc có thể đi ra ngoài qua làn da.

tin liên quan

Nước gạo tốt cho da như thế nào?
Nước gạo có chứa allantoin - hợp chất kháng khuẩn mạnh có thể làm dịu mụn. Nó cũng chứa một chuỗi axit amin để làm sạch lỗ chân lông, săn chắc da, cải thiện làn da và tăng cường độ đàn hồi của da. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.