Muốn khỏe mạnh, giảm ngồi 21 phút mỗi ngày

03/09/2017 15:03 GMT+7

Kéo dài thời gian lười vận động đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của chúng ta. Làm gì để duy trì sức khỏe, hãy giảm ngồi 21 phút mỗi ngày, đó là kết quả nghiên cứu mới, theo Medical News Today .

Công việc văn phòng ngày càng trở nên phổ biến và chúng ta dành nhiều thời gian để giải trí bằng dịch vụ truyền phát và phương tiện truyền thông xã hội. Tất cả đều là những hoạt động khiến chúng ta ngồi nhiều hơn. Nhưng quá nhiều thời gian ngồi có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta. Ngồi lâu tăng nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim và tử vong sớm.
Nghiên cứu mới đây của Đại học Jyväskylä (Phần Lan) với 133 người tham gia trong khoảng thời gian 1 năm cho thấy giảm ngồi 21 phút mỗi ngày giúp các đối tượng giảm lượng đường huyết và nồng độ cholesterol.

tin liên quan

Hội chứng dân cao ốc văn phòng
Thiếu vận động thể lực và ngồi triền miên trong “tủ kính” khiến cư dân văn phòng có thể dễ mắc, thậm chí độc quyền về một số bệnh. Cục Quản lý môi trường - Bộ Y tế đã lưu ý về 6 loại bệnh đang 'tấn công' vào giới văn phòng.
Các nhà nghiên cứu khuyến khích chúng ta giảm thời gian ngồi cả trong công việc và trong thời gian rảnh rỗi, tăng cường hoạt động thể chất cường độ nhẹ và số lần nghỉ giữa giờ ngồi để có lợi cho sức khỏe về lâu dài.
Phát hiện được công bố trên tạp chí PLOS One.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.