Nam giới kết hôn dễ có nguy cơ... tăng cân

23/06/2017 15:01 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy hôn nhân thực sự làm cho đàn ông béo phì, theo boldsky.

Phát hiện này được công bố trên tạp chí Khoa học Xã hội và Y học, khẳng định lý thuyết cho rằng những người độc thân đang tìm kiếm hôn nhân có nhiều động lực để giữ cho ngoại hình phù hợp và nỗ lực nhiều trong giữ ngoại hình hơn so với những người đã kết hôn.
Bà Joanna Syrda tại Đại học Bath (Anh) nói: "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy những yếu tố xã hội có thể ảnh hưởng đến tăng cân, đặc biệt là những vấn đề thường gặp như hôn nhân và làm cha mẹ”.

tin liên quan

5 thực phẩm đặc biệt tốt cho nam giới
Ăn uống lành mạnh cho chúng ta sức mạnh để ngăn ngừa bệnh mãn tính, bao gồm đột qụy, tiểu đường, ung thư và bệnh tim - nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở nam giới.

Các nhà nghiên cứu cho biết những người đàn ông đã kết hôn có chỉ số BMI cao hơn so với những người không kết hôn, thêm khoảng 1,4 kg. Nghiên cứu này cũng ủng hộ lý thuyết cho rằng hôn nhân khiến có cơ hội gặp nhiều dịp ăn uống hơn nên nam giới tăng cân.
Các nhà nghiên cứu khuyến cáo nam giới đã lập gia đình muốn tránh tăng chỉ số BMI (Body Mass Index) nên chú ý tới động lực, hành vi và thói quen ăn uống của họ.

tin liên quan

Ăn uống ngừa bệnh ở nam giới
Ăn cà chua giúp giảm nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt nhờ chứa lycopene. Đây là chất chống ô xy hóa có tác dụng vô hiệu hóa các gốc tự do gây bệnh tật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.