Nam giới nên ăn 4 loại trái cây, rau củ này vào mùa hè

Ngọc Quý
Ngọc Quý
28/07/2020 00:08 GMT+7

Nhu cầu dinh dưỡng của nam và nữ không phải lúc nào cũng giống nhau. Một trong những điều khác biệt dễ thấy nhất là nam giới thường cao hơn và có nhiều cơ bắp hơn phụ nữ, do đó nhu cầu dinh dưỡng cũng cao hơn.

Ngoài lượng thực phẩm nhiều hơn, nam giới cũng phải ăn nhiều protein, vitamin và các loại khoáng chất hơn.
Một số loại thực phẩm mùa hè không chỉ giúp cung cấp đủ nhu cầu dinh dưỡng mà còn phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm cho nam giới, theo The Healthy.

1. Trái bơ

Các số liệu cho thấy nam giới có nguy cơ bị ung thư đại trực tràng cao hơn phụ nữ. Bơ lại rất giàu chất xơ. Chất xơ được chứng minh là có thể giúp giảm nguy cơ bị béo phì và ung thư đại trực tràng, theo The Healthy.
Ngoài ra, bơ cũng được xem là loại trái cây có thể giúp tăng cường tâm trạng và giảm các triệu chứng của trầm cảm, các chuyên gia cho biết.

2. Rau bina

Rau bina chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho nam giới như sắt, canxi, vitamin C và kali. Đặc biệt, magiê và canxi trong rau bina rất cần thiết cho xương chắc khỏe. Trong rau bina có mangan, loại khoáng chất có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

3. Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây chứa rất nhiều nước, nhiều dưỡng chất nhưng ít calo. Trong dưa hấu có lycopene, một chất chống ô xy hóa mạnh có thể giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết.
Hơn nữa, dưa hấu cũng rất giàu kali. Loại khoáng chất này có vai trò quan trọng giúp kiểm soát huyết áp. Huyết áp cao có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ, một trong những nguyên nhân gây tử vong nhiều nhất ở nam giới.

4. Cà chua

Cà chua chứa hàm lượng cao carotenoid lycopene. Đây là chất có vai trò quan trọng giúp giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt. Để tận dụng lợi ích này của cà chua thì ăn tươi hay nấu chín đều được, theo The Healthy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.