Nên hay không nên mang vớ khi đi ngủ?

22/09/2017 08:45 GMT+7

Dân gian có câu 'Lạnh chân đau họng', và cũng từ quan niệm này, nhiều người cho rằng mang vớ khi ngủ giúp giữ ấm chân, ngừa được cảm lạnh hoặc một số bệnh khác.

Một bài báo đăng trên trang Mirror (Anh) mới đây cho biết mang vớ khi ngủ có một vài lợi ích quan trọng cho sức khỏe.
Theo Insider, mang vớ giúp giữ ấm chân làm giãn mạch máu, giúp não nhận biết đó là thời gian ngủ. Sau khi các mạch máu giãn, nhiệt được phân bố lại khắp cơ thể để chuẩn bị cho giấc ngủ. Vì vậy, làm nóng đôi chân bằng tất sẽ giúp cơ thể ngủ quên nhanh hơn.
Mang vớ sẽ ngăn tắc nghẽn máu Ảnh: Shutterstock
Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Khoa học Quốc tế phát hành hằng tuần cho thấy mang vớ giúp chúng ta ngủ thiếp đi 15 phút sớm hơn bình thường so với không mang vớ khi ngủ. Không chỉ được hưởng lợi cho giấc ngủ, mà mang vớ vào giường còn có thể giúp chúng ta cải thiện chân khô, và tăng cực khoái. Mang vớ trên giường từ lâu đã được chứng minh bảo vệ sức khỏe theo y học cổ truyền Trung Quốc, vì khả năng nâng cao tuần hoàn. Bàn chân lạnh có thể làm cạn kiệt năng lượng của cơ thể và có thể cản trở dòng khí quan trọng (năng lượng) và máu (dinh dưỡng) trong cơ thể.
Tiến sĩ Elizabeth Trattner, bác sĩ về Y học Trung Quốc và Y học tích hợp, nói với Reader's Digest: "Mang vớ sẽ ngăn tắc nghẽn máu và giữ cho năng lượng điều hòa. Lạnh cản trở dòng chảy của năng lượng".

tin liên quan

Ngủ trong phòng máy lạnh giúp ngủ ngon, có lợi cho sức khỏe
Theo một bài báo của tiến sĩ Christopher Winter, Giám đốc Y khoa tại Viện Y học giấc ngủ và thần kinh Charlottesville (Mỹ), được xuất bản trên tạp chí Huffington Post, nhiệt độ phòng ngủ có thể tạo ra sự khác biệt lớn đối với giấc ngủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.