Nên xông hơi bao lâu một lần?

22/03/2016 20:14 GMT+7

Xông hơi từ lâu được biết đến là cách giúp cơ thể loại bỏ độc tố và giúp ích cho kế hoạch giảm cân.

Xông hơi từ lâu được biết đến là cách giúp cơ thể loại bỏ độc tố và giúp ích cho kế hoạch giảm cân.

Có thể xông hơi không hay xông hơi bao lâu còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe - Ảnh minh họa: ShutterstockCó thể xông hơi không hay xông hơi bao lâu còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe - Ảnh minh họa: Shutterstock
Tuy vậy, câu hỏi được đặt ra là xông hơi mỗi ngày một lần có tốt không, rồi thời gian xông hơi là bao lâu, hoặc ai không nên xông hơi?
Có thể xông hơi mỗi ngày một lần
Một nghiên cứu của Trường đại học miền đông Phần Lan ở Kuopio với 2.315 nam giới tuổi từ 42-60 tham gia cho thấy xông hơi mỗi tuần 3 lần giúp giảm 22% nguy cơ chết sớm vì bệnh tim, trong khi xông hơi 7 lần trong tuần giúp giảm 66%, theo Daily Mail.
Xông hơi 10 phút một lần
Tiến sĩ Jari Laukkanen, người thực hiện nghiên cứu trên cho biết, xông hơi hơn 19 phút một lần giúp giảm 54% nguy cơ chết vì bệnh tim. Tuy nhiên, giáo sư Jari không đề cập đến việc có nghỉ ngắt quãng trong thời gian 19 phút này không. Trong khi đó, trang tylolife của Anh hướng dẫn cách xông hơi khá kỹ như sau: không nên ở lâu trong phòng xông hơi lâu hơn 10 phút, với mỗi 10 phút xông hơi nên uống một ly nước lạnh và có thể xông hơi thêm 15 phút. Tuy nhiên, chỉ nên xông hơi tối đa là 30-45 phút.
Lưu ý thời gian xông hơi như trên dành cho người có sức khỏe tốt, và trước khi xông hơi nên tham khảo ý kiến của bác sĩ
Ai nên tránh xông hơi?
Phụ nữ mang thai, trẻ con không nên xông hơi. Nếu đang dùng thuốc theo toa, đặc biệt đối với các vấn đề tuần hoàn hoặc tiểu đường, nên tránh hoàn toàn việc xông hơi, theo tylolife.
Ngoài ra, hầu hết các chuyên gia khuyên không nên xông hơi với người lớn tuổi, hoặc có tiền sử không dung nạp nhiệt hay không chịu được nóng, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.