Nếu quá bận rộn, bạn phải ưu tiên làm sạch những thứ này

Thiên Lan
Thiên Lan
02/09/2020 09:11 GMT+7

Cuộc sống bận rộn, nhiều người không có đủ thời gian để vệ sinh nhà cửa mỗi ngày. Nhưng phải làm sao để vẫn đảm bảo vệ sinh, không để lây nhiễm bệnh, giữ gìn sức khỏe tốt cho cả nhà?

Đã có cách, bạn chỉ cần ưu tiên làm sạch những thứ có thể lây nhiễm vi khuẩn nhiều nhất. Và đây là những thứ bạn cần làm sạch hằng ngày, theo The Healthy.

1. Tay nắm cửa

Có một đồ vật mà mọi người chạm vào hằng ngày bằng bàn tay đã tiếp xúc với mọi thứ ngoài đường, đó chính là tay nắm cửa. Đây là nơi có thể mang theo hàng trăm vi khuẩn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

2. Bàn phím

Mọi người thường sử dụng máy tính hằng ngày và bàn phím chính là nơi được chạm vào nhiều nhất, nên là ổ của nhiều loại vi khuẩn.
Rất may là chỉ cần làm sạch đơn giản bằng khăn ướt kháng khuẩn hoặc bông gòn chấm cồn 70%, vắt ráo là đã có thể giúp giảm đáng kể độ bẩn, tránh xịt trực tiếp vào thiết bị, theo The Healthy.

3. Điều khiển từ xa

Một thứ khác mà chúng ta tiếp xúc hằng ngày là điều khiển từ xa. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy nấm men, nấm mốc và vi khuẩn trên đồ gia dụng này, vì vậy tốt nhất bạn nên làm sạch nó hằng ngày bằng khăn ướt kháng khuẩn hoặc bông gòn chấm cồn 70% vắt ráo.

4. Công tắc đèn

Công tắc đèn thường không được chú ý trong khi dọn dẹp nhà cửa, nhưng đó cũng là nơi vi trùng và vi khuẩn thích ẩn náu.
Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng đó là một trong những nơi bẩn nhất trong phòng khách sạn.
Vì vậy, cần làm sạch những nơi này hằng ngày bằng khăn ướt kháng khuẩn hoặc bông gòn chấm cồn 70% vắt ráo.

5. Tay cầm các thiết bị

Tay cầm tủ lạnh, tủ bếp, lò nướng và lò vi sóng thường bị bỏ qua, nhưng chúng có thể là nơi sinh sản của vi trùng và bệnh tật.
Các chuyên gia khuyên nên làm sạch chúng thường xuyên, theo The Healthy.

6. Điện thoại

Nếu không đủ thời gian vệ sinh nhà cửa, bạn chỉ cần làm sạch những thứ này

Điện thoại là một trong những vật dụng đáng sợ nhất và có thể là ổ vi khuẩn khủng khiếp

Ảnh minh họa: Shutterstock

Theo một đánh giá khoa học gần đây, điện thoại là một trong những vật dụng đáng sợ nhất và có thể là ổ vi khuẩn khủng khiếp.
Nên lau điện thoại bằng vải mềm và khô, sau đó sử dụng khăn lau nhúng cồn 70% vắt ráo để khử trùng màn hình và máy tính bảng.
Cũng nên thường xuyên khử trùng những đồ vật lây lan vi trùng mà bạn luôn mang theo bên mình, như ví, chìa khóa, thẻ ATM.

7. Quầy bếp

Khử trùng quầy bếp và bồn rửa là hạng mục ưu tiên cần làm hằng ngày, nhằm chống lại các vi khuẩn truyền qua thực phẩm có thể gây bệnh.
Theo Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh (CDC) Mỹ, nước ô xy già 3% có thể vô hiệu hóa virus trong vòng 8 phút, theo The Healthy.
Dùng trực tiếp lên bồn rửa chén và mặt bếp, để khoảng 10 - 15 phút trước khi cọ rửa sạch bằng xà phòng.
Cũng nên giặt sạch khăn bếp hằng ngày bằng xà phòng, vì đây cũng là nơi yêu thích của vi khuẩn.

8. Sàn bếp

Nếu thường xuyên nấu nướng ở nhà, cần phải lau chùi sàn bếp thường xuyên. CDC Mỹ khuyên nên lau sàn bằng nước có pha thuốc tẩy hoặc pha giấm, theo The Healthy.

9. Tay lái xe

Nội thất xe hơi là nguồn lớn vi khuẩn có hại. Dù không thể vệ sinh xe hằng ngày, ít nhất nên làm sạch vô lăng trước khi chạm vào.
Bạn đã làm sạch những thứ này hằng ngày chưa?
Nếu chưa, từ bây giờ hãy nên tập trung ưu tiên làm sạch trước nhé! Vì nó gắn liền với sức khỏe chúng ta, theo The Healthy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.