Ngân hàng sữa mẹ tại TP.HCM sẽ hoạt động từ ngày 10.4

26/03/2019 04:24 GMT+7

Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) đang triển khai hệ thống thanh trùng sữa mẹ để xây dựng ngân hàng sữa mẹ (NHSM) đầu tiên tại TP.HCM. Như vậy, đây là NHSM thứ hai của Việt Nam.

Thông tin từ Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) hôm nay (25.3) cho biết, bệnh viện đang triển khai hệ thống thanh trùng sữa mẹ để xây dựng NHSM đầu tiên tại TP.HCM. Như vậy, đây là NHSM thứ hai của Việt Nam, sau NHSM đầu tiên tại Bệnh viện Sản - Nhi Đà Nẵng.
Đề án xây dựng NHSM của Bệnh viện Từ Dũ đã nhận được sự đồng ý của Bộ Y tế và Sở Y tế TP.HCM.
Mẻ sữa đầu tiên đã được đưa vào vận hành thử nghiệm, đạt tiêu chuẩn vi sinh sau thanh trùng.
Để hình thành được NHSM đạt chuẩn quốc tế, Bệnh viện Từ Dũ nhận được sự trợ giúp về kỹ thuật của các chuyên gia thuộc tổ chức FHI360 (Alive & Thrive, Ireland).
Bệnh viện đã trải qua nhiều giai đoạn khảo sát, đánh giá năng lực, tính khả thi, trình độ của đội ngũ nhân viên y tế trong công tác tiếp nhận và ứng dụng các kỹ thuật sàng lọc.
NHSM được xây dựng quy trình và trang thiết bị theo chuẩn mực quốc tế.
Nguồn sữa mẹ được hiến tặng vào NHSM phải qua các giai đoạn nghiêm ngặt kiểm chuẩn, thanh trùng.
NHSM tại Bệnh Từ Dũ sẽ chính thức được đưa vào hoạt động ngày 10.4.
Theo Ban giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, NHSM sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc nuôi con bằng chính nguồn sữa mẹ trong những năm tháng đầu đời của trẻ. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng rất quan trọng cho sự phát triển bình thường về thể chất lẫn tinh thần cho trẻ sơ sinh mà không một loại sữa công thức nào có thể thay thế được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.