Ngộ độc thực phẩm, hàng chục người nhập viện

18/06/2016 19:36 GMT+7

Chiều 18.6, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cho biết đã có 21 người ở xã Hiệp An (huyện Đức Trọng) nhập viện để điều trị ngộ độc thực phẩm.

Những người bị ngộ độc thực phẩm nói trên nhập viện rải rác từ ngày 16.6 cho đến nay (riêng ngày 18.6 là 14 người) và nghi do ăn bánh mì dẫn đến ngộ độc.
Theo ông Đồng Sĩ Quang, Trưởng phòng nghiệp vụ y dược (Sở y tế Lâm Đồng), trong số những người nói trên, có 7 người làm thuê ở Hiệp An được chủ nhà mua bánh mì ngọt về ăn bữa chiều (chiều ngày 15.6) và sau đó xuất hiện các triệu chứng ngộ độc. Sở đã chỉ đạo các đơn vị chức năng điều tra làm rõ.
Qua tìm hiểu của PV Thanh Niên tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng, nhiều bệnh nhân cho biết họ có mua bánh mì thịt nướng tại tiệm bánh ở địa phương và sau khi ăn mấy tiếng đồng hồ thì xuất hiện đau bụng, tiêu chảy, nôn ói, đau đầu, chóng mặt… và nhập viện điều trị.
Trong số những người nhập viện nói trên, có chị Huỳnh Thị Thu Ngân (26 tuổi) đã tử vong vào chiều 18.6. Theo ông Lê Văn Tiến, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng, chị Ngân tử vong do bị viêm não chứ không phải do ngộ độc thực phẩm.
Cũng theo Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng, các bệnh nhân còn lại cơ bản sức khỏe đã ổn định, 3 người đã xuất viện, trong đó có 2 người thân của chị Huỳnh Thị Thu Ngân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.