Ngủ không đủ giấc buổi tối có nhiều nguy cơ thừa cân

05/08/2017 16:52 GMT+7

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí PLOS ONE, những người không ngủ đủ giấc mỗi tối có nhiều khả năng bị thừa cân và có vòng eo lớn hơn, theo Time.

Nghiên cứu trên với 1.615 người lớn ở Anh tham gia cho thấy những người ngủ khoảng 5,9 giờ ngủ vào ban đêm có chu vi vòng eo trung bình là 95 cm và chỉ số BMI trung bình là 72,5 cm, trong khi những người trung bình 8,4 giờ một đêm có chu vi vòng eo trung bình là 91 cm và BMI trung bình là 69 cm.

tin liên quan

Thiếu ngủ làm vòng eo 'nở' thêm 3 cm
Để có một cơ thể khỏe mạnh, bạn phải ngủ từ 7-9 tiếng, do các nhà nghiên cứu Anh cảnh báo rằng người ngủ chỉ 6 tiếng mỗi đêm có vòng eo lớn hơn ít nhất 3 cm so với người ngủ 9 tiếng.
Sau khi kết quả được điều chỉnh theo tuổi, giới tính, dân tộc, tình trạng kinh tế xã hội và tình trạng hút thuốc, mỗi giờ ngủ thêm mỗi đêm đều có liên quan đến việc giảm chu vi vòng eo 0,75 cm và giảm BMI gần nửa điểm.
Giấc ngủ ngắn hơn cũng liên quan đến mức cholesterol HDL "thấp" - cholesterol tốt thấp hơn. Cholesterol HDL được cho là có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tim mạch và mức thấp được coi là một yếu tố nguy cơ đối với các vấn đề về tim, đặc biệt là ở giới trẻ.
Mối quan hệ giữa thời gian ngủ và các vấn đề sức khỏe khác không rõ ràng. Mặc dù dữ liệu cho thấy giấc ngủ ngắn có liên quan đến lượng đường huyết và viêm và chức năng tuyến giáp thấp hơn.

Đồng tác giả Greg Potter, nhà nghiên cứu tại Đại học Leeds (Anh), cho biết nghiên cứu này giúp củng cố ý tưởng rằng ngủ 7 đến 9 tiếng một đêm - phù hợp với số lượng giấc ngủ được đề nghị bởi Hiệp hội quốc gia về giấc ngủ Mỹ - không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn tốt cho việc quản lý cân nặng.
Những phát hiện của chúng tôi cho thấy những người ngủ trong phạm vi 7 đến 9 giờ này ít bị thừa cân hơn những người ngủ ít hơn, ông nói.
Chính xác là một người cần bao nhiêu thời gian cho giấc ngủ, nhà nghiên cứu Potter đề nghị mọi người tìm ra một lượng thời gian ngủ để họ thức dậy tự nhiên vào buổi sáng. Nếu thường xuyên tỉnh dậy trong đêm, bạn sẽ không ngủ được nhiều như bạn cần để tối ưu hóa sức khỏe.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.