Ngừa bệnh từ rau mùi

25/03/2017 14:01 GMT+7

Ổn định huyết áp: Rau mùi (ngò ta) chứa nhiều ma giê, can xi, mangan và chất sắt. Rau mùi có hàm lượng kali cao và ít sodium (chất trong muối ăn) giúp kiểm soát nhịp tim cũng như huyết áp.

Cải thiện giấc ngủ: Uống một ly nước ép rau mùi đẩy lùi các triệu chứng khó ngủ nhờ chứa một số chất an thần tự nhiên.
Kích thích tiêu hóa: Rau mùi giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, đẩy lùi các triệu chứng đầy bụng, buồn nôn, ợ chua hoặc khó tiêu.
Giải độc cơ thể: Với tính chất khử trùng tự nhiên, rau mùi có tác dụng giải độc cơ thể và ngăn ngừa nhiều bệnh nhiễm trùng.

Củng cố xương: Một ly nước rau mùi giúp xương chắc khỏe vì giàu can xi. Rau mùi chứa nhiều khoáng chất giúp tăng mật độ chất xương, củng cố xương và qua đó phục hồi xương bị nứt gãy.
Tốt cho sức khỏe tim mạch: Giàu chất chống ô xy hóa, nước ép rau mùi có tác dụng giảm cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt, qua đó giúp tim hoạt động trơn tru.
Ổn định đường huyết: Rau mùi thường được gọi là thuốc trị tiểu đường vì có tác dụng điều chỉnh và giữ mức đường trong máu ổn định. Đối với bệnh nhân tiểu đường, nước ép rau mùi có hiệu quả cao.
Đẩy lùi các vấn đề về da: Với tính chất khử trùng, chống nấm và chống ô xy hóa, rau mùi giúp ngừa các bệnh về da. Những người bị eczema (chàm), da khô hoặc các bệnh nhiễm nấm khác nên bổ sung nước ép rau mùi vào chế độ ăn uống của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.