Người mẹ từ chối phá thai, hoãn trị ung thư để sinh con và cái kết tuyệt vời

Ngọc Quý
Ngọc Quý
19/11/2020 00:12 GMT+7

Khi mang thai đến tuần thứ 16, cô Ellie Whittaker ở Anh bị chẩn đoán mắc ung thư. Việc điều trị sẽ ảnh hưởng đến thai nhi nên cô được khuyên nên phá thai. Tuy nhiên, cô quyết định hoãn trị ung thư để sinh con.

Cô Ellie (21 tuổi), bị chẩn đoán mắc ung thư hạch Hodgkin, một loại ung thư máu, vào tháng 10.2019. Lúc ấy, cô đã mang thai được 16 tuần và sống ở thị trấn Chesterfield (Anh), theo trang Metro.
Bệnh không có triệu chứng gì đáng kể. Cô chỉ nổi một cục u ở cổ và thường xuyên cảm thấy mệt mỏi. Tình trạng này đến ngay sau khi cô có thai với chồng là Kieran Marriott (22 tuổi) nhưng không may bị sẩy vào tháng 4.2019.
Đến tháng 7.2019, cô đến gặp bác sĩ, thực hiện một số xét nghiệm. Cùng lúc này, cô biết mình mang thai.
Những chẩn đoán ban đầu của bác sĩ cho rằng khối u ở cổ cô chỉ là do viêm amidan. Tuy nhiên, Ellie lo sợ tình hình có thể nghiêm trọng hơn. Cô được chuyển đến Bệnh viện Hoàng gia Chesterfield ở hạt Derbyshire (Anh) để chụp cắt lớp và sinh thiết.
Các kết quả xét nghiệm cho thấy cô bị mắc ung thư hạch Hodgkin và ung thư chỉ mới phát triển ở giai đoạn 2. Quá trình điều trị ung thư khắc nghiệt sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Do đó, các bác sĩ đã đề nghị cô Ellie nên phá thai.
Từng bị sẩy thai nên Ellie rất muốn có con. Thay vì phá thai, cô quyết định mang thai, sinh con, sau đó mới thực hiện hóa trị.
“Tôi đã để căn bệnh ung thư ra khỏi tâm trí và tập trung vào sinh con. Tôi không thể chờ lâu hơn để được làm mẹ”, cô Ellie chia sẻ.
Cô được chuyển đến Bệnh viện Hoàng gia Hallamshire ở thành phố Sheffield (Anh). Tại đây, cô phải chụp cắt lớp 2 lần/tuần để các bác sĩ theo dõi khối u ung thư.
Ban đầu, bác sĩ dự tính sẽ bắt đầu điều trị ung thư khi thai kỳ đến tuần 27. Tuy nhiên, họ nhận thấy sức khỏe cô Ellie rất tốt và tốc độ tiến triển ung thư cho phép bắt đầu điều trị sau khi sinh.
Vào tháng 3.2020, cô sinh con gái Connie ở tuần thai kỳ thứ 37 bằng phương pháp sinh mổ. Bé Connie nặng 3 kg.
Một tuần sau khi sinh, kết quả kiểm tra phát hiện ung thư của cô Ellie đã tiến triển đến giai đoạn 3. Cô phải trải qua 12 đợt hóa trị khác nhau. Đến cuối 10.2020, cô được xác định đã khỏi ung thư và cũng không có nguy cơ tái phát bệnh.
Sau khi khỏi bệnh, cô Ellie đã rất vui mừng. Cô tin rằng quyết định giữ lại con gái Connie thay vì phá thai là quyết định đúng, theo Metro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.