Người phụ nữ nổi hàng trăm vết mụn rộp khắp người sau khi uống thuốc

Ngọc Quý
Ngọc Quý
29/10/2020 11:10 GMT+7

Một người phụ nữ ở Mỹ bị nhiễm trùng tai và được bác sĩ kê một số loại thuốc điều trị thông thường. Tuy nhiên, cô lại bị phản ứng thuốc, khiến nổi hàng trăm mụn rộp khắp người.

Cô Rachel Carey, 38 tuổi, ở thành phố Dallas, bang Texas (Mỹ) bị nhiễm trùng tai. Cô đến khám bác sĩ và được kê kháng sinh amoxicillin và thuốc paracetamol. Đây đều là những thuốc điều trị phổ biến và cô Rachel đã từng uống trước đó nhiều lần, theo Mirror.
Tuy nhiên, lần uống thuốc này bỗng khiến cô bị buồn nôn chỉ vài giờ sau khi uống. Sáng hôm sau, cô phát hiện vùng da sau gáy mình nổi mụn rộp. “Tôi bắt đầu cảm thấy ngứa da và phát hiện nổi mụn rộp sau gáy”, Rachel kể lại.
Trong 3 ngày tiếp theo, cô đến phòng cấp cứu bệnh viện mỗi ngày một lần. Tình trạng ngày càng tồi tệ khiến cô phải nhập viện và điều trị trong 12 ngày.
Da trên mặt, lưng, cổ, ngực và nhiều nơi khác trên cơ thể xuất hiện hàng trăm vết mụn rộp. Chúng gây cảm giác khó chịu như thể bị kiến cắn khắp người.
“Bệnh khiến rất đau. Cảm giác như đang bị bỏng từ trong ra ngoài”, cô Rachel kể lại.
Các vết mụn rộp lan ra khắp mặt khiến môi và mi mắt bị viêm, biến dạng. Cô Rachel cho biết căn bệnh khiến cô trông như quái vật.
Các bác sĩ đã sinh thiết da và phát hiện cô mắc hội chứng Stevens-Johnson. Đây là một chứng rối loạn da nghiêm trọng và hiếm gặp khiến lớp ngoài cùng của da bị chết. Nguyên nhân gây bệnh thường là do phản ứng thuốc.
Vụ việc xảy ra từ tháng 11.2019 nhưng chỉ mới được cô Rachel chia sẻ gần đây. Cô muốn nâng cao nhận thức của mọi người cũng như các bác sĩ về nguy cơ của hội chứng Stevens-Johnson.
Việc này có thể giúp chẩn đoán sớm bệnh, tránh tình trạng đến bệnh viện đến lần thứ tư mới được yêu cầu nhập viện như cô. Hiện tại, cô Rachel dù đã khỏi bệnh nhưng vẫn bị khô mắt và màu da bị thay đổi đôi chút, theo Mirror.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.