Nguy hiểm người già chống gậy tự chế

31/08/2017 10:55 GMT+7

Ông T.Q.T (67 tuổi, ngụ TP.HCM) trong lúc chống gậy tự chế để đi lại thì gậy bị gãy đâm thủng bụng.

Sáng nay (31.8), Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) cảnh báo việc người già dùng các vật dụng tự chế làm gậy chống để đi lại rất nguy hiểm.

Bệnh viện vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân T.Q.T (67 tuổi, ngụ TP.HCM) trong lúc chống gậy tự chế để đi lại như hằng ngày thì gậy bị gãy đâm thủng bụng. Gậy tự chế của bệnh nhân là ống sắt rỗng đã gỉ sét, vốn là cán dù.

Bác sĩ Vũ Tiến Quốc Thái, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Trưng Vương, cho biết: Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sinh hiệu còn ổn, cán cây dù bằng sắt đã gỉ sét đâm vào bụng, vùng dưới rốn.

Qua thăm khám, các bác sĩ xác định cán dù có đường kính khoảng 1,5 cm đâm thủng bàng quang bệnh nhân, với chiều sâu gần 20 cm. Vì vậy, bệnh nhân đã được phẫu thuật lấy dị vật ngay sau đó.

Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định nhưng do có tiền căn mổ u màng não trước đó nên còn phải theo dõi thêm 5 - 7 ngày mới xuất viện.

Bác sĩ Thái cảnh báo người dân về việc người nhà nên cho những người lớn tuổi sử dụng dụng cụ hỗ trợ, gậy chống đúng chức năng để đảm bảo an toàn. Như trường hợp trên, bệnh nhân đã sử dụng cán cây dù không có khả năng chống đỡ dẫn đến việc gãy đâm thủng bụng gây nguy hiểm tính mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.