Nguy kịch vì nửa đêm thèm rượu lại uống nhầm... dầu tràm

30/08/2017 19:13 GMT+7

Thức giấc nửa đêm thèm rượu, cụ ông vơ lấy chai dầu tràm để dưới gốc giường uống một ngụm. Ông nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu...

Thông tin từ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba (Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), hôm nay (30.8), cho biết, cụ ông P.V.T. (69 tuổi, ở Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện (ngày 29.8) trong tình trạng hôn mê sâu, viêm phổi nặng, ngộ độc dầu tràm.
Theo người nhà cho biết cụ hay uống rượu. Chiều hôm đó, cụ có uống rượu say và nằm ngủ. Thức giấc nửa đêm thèm rượu, cụ ông vơ lấy chai dầu tràm để dưới gốc giường tưởng chai rượu và ngã cổ uống một ngụm. Sau khi uống hai giờ, người nhà phát hiện ông trong tình trạng hôn mê sâu, khó thở, hơi thở sặc mùi dầu tràm. Người nhà hốt hoảng đưa ông vào cấp cứu tại bệnh viện.
Hiện sức khỏe ông T. trong tình trạng nguy kịch, được điều trị và chăm sóc đặc biệt.

tin liên quan

Tử vong vì uống cồn y tế thay rượu
Trung tâm chống độc Bệnh viện (BV) Bạch Mai (Hà Nội) ngày 14.7 cho biết một bệnh nhân tử vong do ngộ độc methanol nặng, kèm theo xuất huyết não do uống cồn y tế thay rượu.
Theo các bác sĩ, tinh dầu tràm có hai thành phần chủ yếu là menthol và methyl salicylate. Menthol bốc hơi rất nhanh, gây tê tại chỗ và cảm giác mát lạnh khi xoa lên da. Những người bị lở ngứa, ra mồ hôi, sốt cao, vừa ốm dậy, người suy nhược, táo bón, tăng huyết áp phải đặc biệt chú ý không nên dùng tinh dầu tràm.
Nếu uống dầu tràm với số lượng lớn sẽ có nguy cơ ức chế tuần hoàn và hô hấp dẫn đến ngừng tim, tử vong.
Ngoài ra trong thành phần của dầu tràm còn có các thành phần như: quế, tràm, long não, hương nhu, thông, camphor... Tuy nhiên, camphor lại là chất khá nguy hiểm với người sử dụng, rất dễ gây ngộ độc cho trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. Lượng camphor cho phép trong các chế phẩm dầu gió chỉ khoảng 3 - 11%. Nếu lạm dụng, hấp thu nhiều vào cơ thể qua phần da trầy xước hay vô tình nuốt phải với lượng nhiều thì hệ hô hấp bị tổn thương, thậm chí ngưng thở.

tin liên quan

Nhậu về té vỡ bàng quang mà không biết
Ngày 30.6, Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) cho biết bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cứu bệnh nhân M.X.C (24 tuổi, huyện Cần Giờ) bị vỡ bàng quang do sau khi uống bia rượu trong đám tiệc về và tự té xe máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.