Nhậu nhiều có làm tăng cholesterol?

27/05/2017 20:30 GMT+7

Nhậu có chừng mực thì cơ thể có thể vận hành ổn, còn khi bia bọt quá đà, chắc chắn bộ máy gặp trục trặc.

Khi bạn kiểm tra cholesterol trong máu, sẽ thấy thông tin về 3 loại cholesterol trong động mạch: cholesterol xấu (LDL), cholesterol tốt (HDL) và triglyceride, một loại chất béo có xu hướng làm tắc nghẽn các động mạch.
Nhậu nhẹt có thể làm tăng triglyceride. Còn khi thói quen bia bọt khiến bạn tăng cân thì có thể gây tác động đến nồng độ LDL và HDL, theo Livestrong.com.

Bia bọt và triglyceride

Các thực phẩm trong chế độ ăn của bạn, bao gồm: chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa, đường và cồn, có thể làm tăng triglyceride. Nếu bạn có thói quen nhậu nhiều thì hãy giảm bớt càng sớm càng tốt. 


Bia và tăng cân

Uống bia có thể khiến chúng ta tăng cân. Nhậu nhiều và ăn uống thừa mứa mà không tập gym để đốt bớt calo, bạn sẽ tăng cân khá nhanh chóng. Và khi tăng cân, cơ thể sẽ tăng cholesterol xấu (LDL) và cả triglyceride, đồng thời giảm lượng cholesterol tốt (HDL). 

Cân nhắc

Điều chỉnh mức tiêu thụ bia có thể giúp kiểm soát lượng cholesterol trong tim ở mức lành mạnh. Nếu bạn không muốn tăng cholesterol, nên theo đuổi chế độ ăn ít béo và hạn chế đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.